Nữ đầu bếp TikTok gốc Việt mở nhà hàng ở Mỹ

Thế giới hôm nay,
Chia sẻ

Sau thành công trên không gian mạng, cô gái trẻ này đã tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục ước mơ, với việc mở nhà hàng đầu tiên ngoài đời thực.

Canh chua cá, thịt kho trứng, bánh bột lọc… Những món ăn Việt dân dã này đã giúp Tuệ Nguyễn - nữ đầu bếp trẻ gốc Việt tại Los Angeles (Mỹ) trở thành đầu bếp "triệu views" trên mạng xã hội TikTok.

Được biết đến trên mạng xã hội với cái tên @TwayDaBae, cô gái mới 25 tuổi có tên Tuệ Nguyễn này thường đăng các video về ăn uống và nấu ăn của mình lên mạng. Chính các video nấu ăn của cô đã khiến cô trở nên nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok.

Ban đầu cô chỉ nghĩ đăng bài lên mạng xã hội cho vui, song cô nhanh chóng nhận ra rằng, mọi người không chỉ muốn ăn mà còn thích học cách tự chế biến món ăn.

Tuệ Nguyễn - Đầu bếp kiêm chủ nhà hàng Di Di, Los Angeles, Mỹ cho biết: "Tôi đã phát hành một video nấu ăn và tôi thấy rằng mọi người thực sự thích xem các video nấu ăn, đó là lúc tôi nhận ra rằng, tôi sẽ tận dụng cơ hội này như một cách để không chỉ học hỏi mà còn phát triển phong cách nấu ăn của mình".

Tuệ Nguyễn theo học trường dạy nấu ăn để học những kiến thức cơ bản về nghề này, nhưng cô thực sự tỏa sáng khi khéo léo kết hợp với các món ăn mang hương vị quê hương.

Nữ đầu bếp TikTok gốc Việt mở nhà hàng ở Mỹ - Ảnh 1.

"Tôi thực sự nhìn lại những gì đã cùng mình lớn lên, đó là hương vị món ăn mẹ tôi nấu, đó là cách nấu món Việt. Vì vậy, tôi đã kết hợp những kỹ thuật mà tôi học được từ trường dạy nấu ăn, cùng với những món ăn mà tôi đã ăn khi lớn lên để tạo nên phong cách nấu ăn của riêng mình", Tuệ Nguyễn nói.

Tuệ Nguyễn bắt đầu chia sẻ công thức nấu các món ăn Việt Nam của mình từ năm 2020, trong thời kỳ đại dịch. Ngay sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, nữ đầu bếp trẻ này đã quyết định chuyển từ thế giới ảo sang thế giới thực để mở nhà hàng đầu tiên của mình.

Không giống như những đầu bếp khác nổi tiếng với nhà hàng của mình trước khi trở thành nhân vật nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông, Tuệ Nguyễn đã thử cách tiếp cận ngược lại, đưa các món ăn nổi tiếng trên mạng của mình ra nhà hàng trong thế giới thực. Theo cô, nhà hàng này không chỉ nhằm tôn vinh nền văn hóa đã nuôi dạy cô, mà còn thể hiện một hình ảnh mà cô thực sự tự hào.

Với hơn 1 triệu người theo dõi trên TikTok và Instagram, Tuệ Nguyễn đã liên hệ với các nhà đầu tư để phát triển kinh doanh tại nhà hàng Đi Đi. Mô tả phong cách nấu ăn của mình là sự pha trộn giữa các kỹ thuật cô học được tại trường nấu ăn và hương vị món ăn được mẹ truyền cho, Tuệ Nguyễn hy vọng thương hiệu cá nhân này sẽ giúp cô thành công trong môi trường ẩm thực đầy cạnh tranh ở Los Angeles.

Chia sẻ