1.000 trẻ em nghèo nô nức đón đêm "Trung thu mơ ước" đầu tiên tại đường sách Sài Gòn

Mộc Cát,
Chia sẻ

Tối 10-9, hơn 1.000 trẻ em nghèo tại các mái ấm, nhà mở, trẻ em cơ nhỡ đã được tham gia một đêm hội trung thu vô cùng ý nghĩa tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM).

Ngoài các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố, chương trình còn mời thêm hai mái ấm tình thương ở Bình Dương và gần 200 em ở Long An. Sau gần một ngày được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị như vẽ tranh, nặn tò he, tô tượng, làm lồng đèn..., các em nhỏ đã cùng quyện vào không khí nô nức của đêm gala với chủ đề "Trung thu mơ ước". 

12
Niềm vui của các em nhỏ trong đêm hội trung thu.

Sau các tiết mục văn nghệ vui nhộn với các khách mời đặc biệt, ban tổ chức đã trao những phần thưởng hấp dẫn cho các em đã có tác phẩm xuất sắc trong những phần thi tài buổi sáng. Điểm nhấn của chương trình là màn rước đèn dạo quanh nhà thờ Đức Bà trong tiếng kèn trống vui tươi của bài hát Thằng Cuội - Rước đèn tháng tám.

Tết Trung thu từ lâu đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người dân Việt Nam, như một món quà đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng mùa Trung thu trọn vẹn. Vẫn còn đó rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: trẻ em ở mái ấm nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em đã sớm phải lao động mưu sinh trên đường phố… thì việc đón Tết Trung Thu chỉ là niềm mơ ước. 

13
Ban tổ chức trao phần thưởng cho những em đoạt giải trong phần thi vẽ tranh buổi sáng.

Thông qua chương trình đầy tính nhân văn này, Ban tổ chức là Sở Thông Tin - Truyền Thông phối hợp với Ban Điều Hành Đường Sách Hồ Chí Minh muốn thể hiện sự chia sẻ và giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết Trung Thu vui vẻ như bao trẻ em khác. Đồng thời kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chung tay góp sức để giúp các em có một môi trường học tập và giao lưu tốt, tạo tiền đề chương trình sẽ trở thành một hoạt động thường niên vào tết Trung Thu tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình. Chương trình sẽ còn tiếp tục các hoạt động hấp dẫn trong ngày mai (11-9).

Cùng xem lại những hình ảnh vui tươi, giàu ý nghĩa của các em thiếu nhi trong đêm Gala:

1

2
Các em học sinh đang tô lồng đèn và bong bóng chuẩn bị cho đêm hội. Trước đó, một cơn mưa rất lớn đã đổ xuống, nhưng không vì thế mà không khí tại đường sách giảm đi sự náo nhiệt.

18
Ngoài các tiết mục chính, chương trình còn có hoạt động trao đổi sách và tặng sách cho các em thiếu nhi.

7
Nét mặt ai nấy đều phấn khích khi lần đầu tiên được uống nước ngọt miễn phí nhiều đến vậy.

16
Những bức tượng ngộ nghĩnh mà các cô, cậu bé tô vội trong phần thi ban sáng.

5
Em Lê Nguyễn Văn Sang, học sinh lớp 5 trường tình thương Tân Sơn Nhì đang vẽ lên bong bóng chữ "cô Liên" để tặng cho cô giáo mà em yêu quý.

6
Đêm Gala bắt đầu bằng màn múa lân khiến các bạn nhỏ rất thích thú.

9
Rất nhiều cánh tay giơ lên khi chú Cuội bày ra trò chơi đố vui có thưởng.

8
Không khí đêm hội nóng bừng lên khi vua hề Mạc Can xuất hiện, mời một cậu bé lên giao lưu.

11
Những màn ảo thuật đầy hấp dẫn khiến cậu bé sún răng này phải cười toe toét.

10
Và "cầu thủ bóng đá" này cũng không ngoại lệ.

15
Ngay cả người lớn cũng không cưỡng lại được sự hấp dẫn của đêm hội. Chị Nguyễn Thị Dung (41 tuổi) phụ huynh của hai bé Uy Vương và Văn Quân cho biết, do chỉ làm công việc rửa chén nhà hàng nên chị hiếm khi dẫn con đi chơi. Hôm nay tham gia chương trình này, đã lâu lắm rồi chị mới thấy các con vui đến vậy.

14
Một đôi bạn học lớp 2 tại Trường phổ cập phường 25, quận Bình Thạnh đang cho nhau uống nước. Ngày hội không chỉ đem lại tiếng cười mà còn giúp các em thêm gắn kết với nhau.

17
Một cô bé đang cầm chiếc lồng đèn hình bướm. Sau các tiết mục văn nghệ và trao quà, các em sẽ được rước đèn vòng quanh một đoạn đường của trung tâm thành phố.



Chia sẻ