1001 cách cắm hoa dáng chim công từ mẹ đảm, nhìn kết quả lung linh ai cũng trầm trồ!

Hướng Dương HT,
Chia sẻ

Mùa nào hoa nấy, chỉ với 1 khay đựng trái cây hình chim công, chị Minh Trang đã biến phòng khách nhà mình trở nên đặc biệt!

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội với hàng trăm nghìn thành viên, chị Minh Trang (SN 1983, đang là chủ doanh nghiệp) đã chia sẻ những bình hoa được trưng bày ở phòng khách của nhà mình khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Sở dĩ bình hoa của chị gây chú ý bởi phong cách cắm rất đặc biệt. Thay vì cắm lọ như bình thường, chị Trang lại khéo léo sử dụng khay đựng hoa quả hình chim công. Có thể nói, mùa nào hoa nấy, chỉ với chiếc khay đựng hoa quả này, cô vợ đảm đã hô biến phòng khách của mình trở nên lung linh hơn rất nhiều!

Chỉ với chiếc khay đựng trái cây hình chim công, chị Trang đã biến phòng khách của mình trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống.

Chị Trang cho biết: "Ngày xưa, mình hay theo bố đi mua hoa tặng mẹ. Xong rồi khi mẹ cắm hoa vào bình, mình đứng bên để xem mẹ làm, lúc thì thì giúp mẹ lấy cái kéo, lúc thì lấy cái bình... niềm yêu thích cắm hoa cứ lớn lên trong mình theo từng năm tháng.

Khay cắm hoa hình chim công này là mình đặt mua ở bên Trung Quốc. Phải cầu kỳ và mất công lắm mới về đến Việt Nam. Sau đó, khay đựng hoa quả này mới được rao bán rộng rãi ở nước mình. Ngắm nhìn bình hoa đặc biệt, mình bỗng nhiên nảy ra vô số ý tưởng làm đẹp cho phòng khách. Hà Nội đẹp 12 mùa hoa, cho nên mỗi lần khoác lên bộ váy mới cho công là 1 lần mình được trải nghiệm và có cảm xúc khác nhau với từng loài hoa".

Với chị Trang, để có được 1 bình hoa đẹp trước hết phải chú ý đến khâu chọn hoa. Vì khay đựng hoa quả hình chim công có kích thước khá to và để thành quả được mỹ mãn, chị phải mua 1 số lượng hoa lớn. Những loại hoa được chị chọn đều có độ bền lâu, chơi được trong nhiều ngày. Thông thường, chị Trang hay đi chợ hoa Quảng Bá và mua của người quen. Khi chọn hoa, chị Trang khéo chọn những bông tươi, không bị dập nát. Gốc hoa phải tươi xanh và cứng. Lá hoa phải còn từ gốc, màu xanh, không được úa vàng. Nụ hoa cũng phải còn tươi, chúm chím nở, không bị gãy...

Mỗi bình hoa chim công của chị Trang đều có giá dao động từ 250.000 đồng - 400.000 đồng. Hoa lay ơn, hoa thiên điểu, hoa dơn lúa là đắt nhất, còn giá cả "dễ thở" hơn 1 chút là hoa phăng, hoa hồng kiss... Vì mỗi loại hoa đều mang đến 1 nét đẹp khác nhau, ví dụ như hoa violet thì dịu dàng, nên thơ, hoa thược dược thì lộng lẫy, kiêu sa... nên chị Trang rất chịu chơi, thử sức cắm nhiều loại khác nhau.

Dáng hoa chim công chụp đuôi cũng được chị Trang khéo léo thực hiện. Với dáng này, các loại hoa như hoa hồng kiss, hoa cẩm chướng... sẽ thích hợp hơn.

Về cách cắm hoa, cô vợ đảm thường cắm theo 2 dáng: dáng công xòe đuôi và dáng nghiêng cụp đuôi.

"Về cách tạo dáng chim công xòe đuôi, trước tiên mình cắt chéo phần gốc để tăng cường bề mặt hút nước cho hoa. Sau đó tuốt bớt lá và đặt hoa vào xô nước đầy khoảng 3-6 tiếng (tùy loại hoa để dưỡng cho nó hút nước thật căng). Sau đó mình sử dụng 1,5 miếng mút xốp, ngâm vào chậu nước để xốp hút no nước, khi cắm sẽ chặt tay hơn.

Khi cắm hoa, đầu tiên mình chọn cành có nhiều bông to đẹp, cứng và thẳng nhất cắm ở giữa. Bước tiếp theo cắm các cành khác xòe 2 bên, căn chỉnh dài ngắn cho đều đẹp mắt. Các lớp hoa sau cùng cắm nghiêng các cành hướng xòe ra phía trước đầu chim công.

Các bước cắm hoa lay ơn trên khay đựng hoa quả hình công.

Hoa thược dược cũng được chị Trang khéo léo cắm thế này.

Cách cắm dáng công cụp đuôi thì tỉ mỉ và khó hơn. Đòi hỏi người cắm phải có chuyên môn. Đầu tiên phần thân thì cắm dáng tròn, đến phần đuôi thì cắm dáng nghiêng nghiêng tựa lông đuôi chim công cụp xuống" - Chị Trang chia sẻ cách cắm hoa trên khay đựng hoa quả hình chim công.

Cách cắm hoa dáng chim công cụp đuôi thì khó hơn, phần lưng chim sẽ cắm dáng hoa hình tròn, còn phần đuôi sẽ cắm hoa nghiêng nghiêng tạo kiểu đuôi cụp.

Chị Trang cho biết thêm: "Ngày đầu tiên thì hoa hơi thẳng nhưng sau 1-2 ngày như hoa violet, hoa lay ơn thì những bông ở 2 bên và đằng trước sẽ dần dần có độ uốn cong lên trên tạo dáng mềm mại và quyến rũ hơn, hệt như công đang xòe đuôi sặc sỡ vậy.

Hàng ngày mình chịu khó đổ thêm nước vào bát hoa rồi lấy thìa múc nước ở bát tưới lên miếng xốp để đảm bảo miếng xốp no nước. Bởi vì cắm nhiều nên hoa hút nước nhanh. Muốn hoa tươi, chơi được lâu thì phải kỳ công như vậy".

Mẹ đảm bày 1001 cách cắm hoa trên khay đựng trái cây hình chim công, hô biến phòng khách trở nên đẹp lung linh, ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ - Ảnh 6.

Chị Trang yêu thích cắm hoa từ nhỏ. Với chị, giây phút cắm từng bông hoa vào lọ là lúc chị thư giãn, xả stress sau giờ làm căng thẳng.

Mỗi khi hoàn thành xong tác phẩm nghệ thuật của mình, nhận về cơn mưa lời khen từ người thân, khách đến chơi nhà và cộng đồng mạng, chị Trang phấn khởi lắm. Là người kinh doanh bận rộn như chị, giây phút ngồi cắm hoa cũng là lúc chị xả stress và được hòa mình vào sự lãng mạn, đẹp nên thơ của những bông hoa, những thành phẩm mình tạo ra.

Chị Trang thường cắm hoa vào tối thứ 6 hàng tuần để 2 ngày nghỉ ( Thứ 7 và chủ nhật), gia đình chị sẽ được thư giãn trong căn phòng bừng sáng nhờ bình hoa tươi đặc biệt!

Chia sẻ