2010 - Năm tan vỡ hôn nhân của Hollywood

Theo Vnexpress,
Chia sẻ

2010 chứng kiến hàng loạt vụ ly hôn, chia tay giữa các cặp 'sao' nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh như Eva Longoria - Tony Parker, Sandra Bullock - Jesse James hay Christina Aguilera - Jordan Bratman.

Trong số đó, có những cặp “sao” đã có một cuộc hôn nhân dài lâu (hơn 10 năm) tưởng chừng như rất bền chặt, vì thế thông tin họ “tan đàn xẻ nghé” càng gây kinh ngạc trong dư luận.

Sandra Bullock và Jesse James. Ảnh: ivillage.

Gây sốc nhất là trường hợp của hai minh tinh hàng đầu Hollywood, hai chủ nhân của giải Oscar Kate Winslet và Sandra Bullock gần như cùng lúc ly dị với những người chồng lâu năm của họ.

Hồi tháng 3, Jesse James, chồng Sandra Bullock, bị chính người tình Michelle McGee tiết lộ tội "ăn chả", sau đó liên tiếp một loạt phụ nữ khác lên tiếng tố cáo khiến người chồng bội bạc phải thú nhận với vợ. Cuối cùng số người tình của James chốt lại ở con số 7. Anh lên truyền hình bày tỏ sự hối hận sâu sắc, tự nhận chính mình đã phá vỡ cuộc hôn nhân 5 năm tuyệt vời. Đôi vợ chồng hoàn tất thủ tục ly hôn cuối tháng 6.

Kate Winslet và Sam Mendes. Ảnh: AFP.

Trái ngược với vụ tan vỡ ầm ĩ trên mặt báo của Sandra, người đẹp nước Anh Kate Winslet ly hôn với đạo diễn Sam Mendes một cách lặng lẽ đầu năm 2010 và đến tháng 3 mới công bố tin này.

Cả hai đã sống bên nhau 7 năm. Lý do tan vỡ được xác định là Kate ghen khi chồng thân thiết với nữ diễn viên Rebecca Hall và giận dỗi khi Mendes không hề bộc lộ một chút ghen tuông nào khi chỉ đạo cô đóng cảnh phòng the với bạn diễn Leonardo DiCaprio trong phim Revolutionary Road (2008). Sau khi ly hôn, người đẹp hẹn hò với chàng người mẫu Louis Dowler nhưng vừa chia tay để dành toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp và chăm sóc các con.

Tony Parker và Eva Longoria. Ảnh: brisbanetimes.

Mới đây nhất, Eva Longoria, ngôi sao xinh đẹp của serie truyền hình Những bà nội trợ kiểu Mỹ (Desperate Housewives), tuyên bố qua Twitter rằng cô đã ly dị cầu thủ bóng rổ Tony Parker sau 3 năm chung sống.

Nữ diễn viên dùng cụm từ “do những khác biệt không thể dung hòa” vốn rất phổ biến trong đơn xin ly hôn của các “sao” để giải thích lý do tan vỡ. Sau đó, báo chí phát hiện ra Parker dan díu với người phụ nữ khác, gửi hàng loạt tin nhắn tán tỉnh cho cô ta trong vòng mấy năm trời.

Courtney Cox và David Arquette. Ảnh: AFP.

Hồi tháng 10, Courtney Cox, bạn thân và cũng là bạn diễn của Jennifer Aniston trong serie truyền hình Friends, chia tay người chồng David Arquette sau 11 năm chung sống, nhưng tuyên bố cả hai “vẫn là bạn tốt”. Đôi vợ chồng kết hôn năm 1999 sau khi gặp gỡ trên trường quay phim kinh dị Scream. Sau khi cưới nhau, cả hai quyết định lui về ở ẩn, tận hưởng hạnh phúc, không giống như cô bạn của Cox là Aniston vẫn miệt mài “chinh chiến” trên tình trường lẫn phim trường.

11 năm bên nhau của Cox và Arquette vẫn chưa phải là kỷ lục. Năm ngoái, đôi vợ chồng già Susan Sarandon và Tim Robbins nói lời chia tay sau 14 năm làm vợ chồng.

Oksana Grigorieva và Mel Gibson. Grigorieva cũng là "kẻ thứ ba"xen vào cuộc hôn nhân 30 năm giữa Gibson và vợ cũ Robyn Moore. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Courtney Cox - David Arquette hay Susan Sarandon - Tim Robbins đều có thể dành cho nhau những lời tốt đẹp sau khi “đường ai nấy đi”, còn cuộc tình của Mel Gibson và nữ ca sĩ người Nga Oksana Grigorieva (30 tuổi) lại kết thúc hồi tháng 4 một cách “cạn tàu ráo máng”. Cả hai chưa kết hôn mà chỉ có quan hệ tình cảm trong vòng một năm, khi tan vỡ lại kéo theo một loạt bê bối, đôi bên chỉ trích lẫn nhau và tranh chấp pháp lý dai dẳng.

Đôi tình nhân này có một con gái Lucia 1 tuổi. Grigorieva từng đâm đơn kiện Gibson tội hành hung cô và con gái nhỏ khi bé mới 2 tháng tuổi. Vụ tan vỡ ầm ĩ khiến danh tiếng của nam diễn viên tỷ phú này bị xuống cấp trầm trọng. Sắp tới, Gibson và Grigorieva sẽ đối đầu nhau tại tòa án Los Angeles để giành quyền nuôi bé Lucia.

Jordan Bratman và Christina Aguilera. Ảnh: iVillage.

Nữ ca sĩ tóc vàng Christina Aguilera, người vừa “chạm ngõ” làng điện ảnh với vai diễn trong phim ca nhạc Burlesque, cũng không thoát khỏi “virus tan vỡ” khi đâm đơn ly dị người chồng Jordan Bratman hồi tháng 10.

Hai người đã chung sống 5 năm và có cậu con trai Max 2 tuổi. Ngay khi vừa quyết định ly dị, Christina đã bắt đầu hẹn hò với người trợ lý trường quay của phim Burlesque, Matthew Rutler và ra mắt gia đình anh này nhân kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn cuối tháng 11.

Chia sẻ