4 hành vi "kém sang" phổ biến của dân công sở khiến đồng nghiệp phải thốt lên: Xin đừng!

Old Fashioned,
Chia sẻ

Nói gì thì nói, công sở suy cho cùng cũng không phải nhà riêng, có một vài nguyên tắc nhất định trong môi trường này yêu cầu mỗi người phải nhớ, tránh vô tình làm xấu hình ảnh bản thân.

Thoải mái và tận hưởng khi đi làm là một điều được nhiều nhà lãnh đạo khuyến khích nhân viên học làm theo. Vì chỉ có thoải mái, dân công sở mới có thể làm việc hết năng suất và đạt được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, công sở suy cho cùng cũng không phải nhà riêng, có một vài nguyên tắc nhất định trong môi trường này yêu cầu mỗi người phải nhớ, tránh vô tình làm xấu hình ảnh của bản thân trong mắt sếp và đồng nghiệp xung quanh.

Dưới đây là một vài hành vi xấu xí phổ biến và lời khuyên chân thành dành cho dân công sở:

nrm_1414682548-78749446

Xin đừng để lộ đôi chân trần ngà ngọc

Thông thường, dân công sở nào cũng thủ sẵn một đôi dép kẹp ở công ty để mỗi sáng vào làm sẽ thay ra, lý do cho hành động này thường là trời nóng, mang giày tây liên tục sẽ khó chịu hoặc đứng trên giày cao gót lâu sẽ rất đau chân,...

Điều này là lẽ thường nên các sếp cũng không ai cấm cản. Ấy thế, khi người khác không nói thì không có nghĩa hành vi này đáng để khuyến khích.

677218eb-ddc8-4a33-aaa5-39d0089565e2

Nên nhớ, văn phòng không chỉ là nơi của riêng bạn hay các đồng nghiệp thân yêu xung quanh và việc để lộ đôi chân trần ngà ngọc (có khi còn không được đẹp đẽ gì cho cam) trước mặt những vị khách lạ ghé thăm vào một ngày "mát giời" như sếp tổng, đối tác quan trọng,... sẽ khiến hình ảnh của bạn bị hủy hoại nghiêm trọng. Không chuyên nghiệp và không được đánh giá cao.

Lời khuyên đưa ra là hãy thay đôi dép kẹp bằng một loại giày nào đó khác, dễ chịu, kín đáo và lịch sự hơn. Nó có thể cải thiện hình ảnh của bạn nhiều lắm đấy!

181042_main

Xin đừng "múa" tăm trước mặt người khác

Tăm xỉa răng là một vật thông dụng của dân văn phòng, hay được mang ra sử dụng sau giờ ăn trưa. Nhưng sử dụng thế nào cho lịch sự thì không phải ai cũng biết.

Bằng chứng là xung quanh chúng ta, không hiếm khi bắt gặp một đồng nghiệp đang dùng tăm ngoáy răng nhoay nhoáy trước mặt bàn dân thiên hạ với gương mặt rất bình thản vì cho rằng đó là điều bình thường. Có trường hợp còn xỉa răng trong lúc đang nói chuyện với người khác, hoặc táo bạo hơn là xỉa xong còn ngậm trong miệng vài giờ đồng hồ sau mới sực nhớ mang đi bỏ.

y6innddb7afkvci4omfb

Điều này xấu xí vô cùng đấy ạ, thật sự mất vệ sinh và bất lịch sự cho người nhìn. Vậy nên, ngay từ bây giờ hãy bỏ đi thói quen này. Trường hợp xỉa răng là điều cấp thiết thì hãy vào nhà vệ sinh, còn không hãy tế nhị xỉa răng theo phong cách lén lút và nhớ dùng tay che miệng lại.

tam-xia-rang

Xin đừng lạnh nhạt với cánh cửa và người đi sau

Có thể ít người nhận ra, nhưng trong môi trường văn phòng công sở bạn thi thoảng trở thành nạn nhân của những cánh cửa vô tình, người đi trước mở cửa xong thả lơi đôi tay khiến cánh cửa xông thẳng vào mặt bạn, đau điếng như cái tát của người yêu cũ.

Bạn tức giận đó, buồn bực vì sự vô ý của đồng nghiệp đó, nhưng mà thành thật đi, có khi nào bạn cũng thực hiện hành vi tương tự với người khác không? Lúc vội vã cấp bách cần tìm nhà vệ sinh chẳng hạn. Trong khoảnh khắc đó, chẳng ai nghĩ được gì, lịch sự không còn quan trọng nữa.

Mar19_15_535270344

Vậy nên, lời khuyên đưa ra là hãy tạo cho mình thói quen giữ cửa cho người đi sau. Bước qua mọi cánh cửa, khoan hãy buông lơi đôi tay lạnh lùng băng giá, ngoáy đầu nhìn lại xem có ai đang bước tới không, nếu có thì chờ họ một tí, nếu không thì diễn lại nét cool ngầu không sao. Hành vi này tuy nhỏ, nhưng bạn sẽ tạo được rất nhiều ấn tượng cho người xung quanh đấy!

10_elevator_You-Dont-Always-Have-to-Hold-the-Door-Open—and-10-Other-Rules-of-Modern-Elevator-Etiquette_119588185_Alliance

Xin đừng "đu đưa" khi dùng thang máy

Đây là chuyện nói hoài, nói mãi mà cứ như nước đổ lá khoai, dẫn đến tình trạng cứ túm tụm dàn cảnh mở hội trước cửa chờ thang máy. Người bên trong xông ra thế là va chạm phải nhau. Cảnh tượng ấy thật chẳng đẹp đẽ chút nào trong môi trường văn phòng công sở ai ai cũng đòi hỏi sự văn minh, lịch thiệp.

29-elevator

Để tránh gặp tình trạng tương tự, không cách nào khác ngoài việc mỗi người phải chủ động đứng gọn vào mỗi khi đứng chờ thang máy, đừng nói chuyện ì ầm hay hội họp xôn xao. Khi thang đến hãy đợi người bên trong ra hết rồi hẵng vào, đây là nguyên tắc lịch sự cơ bản của những người làm văn phòng. Nhớ nhé!

Chia sẻ