Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê

Quang Vũ,
Chia sẻ

KOL Thư Đan Nguyễn chia sẻ ngành làm đẹp và thời trang đối mặt với nhiều áp lực như tính cạnh tranh cao, yêu cầu sáng tạo đòi hỏi bạn phải luôn đổi mới mỗi ngày.

Sáng tạo nội dung ngành làm đẹp, thời trang với áp lực cao

Hiện nay, các video về làm đẹp, thời trang trên nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram, Youtube, Facebook xuất hiện ngày càng nhiều. Bởi vậy, mức độ cạnh tranh để được xuất hiện trên Top Trending ngày càng khắc nghiệt. Trong vô vàn những nhà sáng tạo nội dung cùng lĩnh vực, làm thế nào để khẳng định được tên tuổi và ghi được dấu ấn riêng trong lòng khán giả là thách thức không nhỏ.

Là một người làm công việc sáng tạo nội dung trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang Thư Đan Nguyễn trở thành Beauty KOL nổi bật trên mạng xã hội với những thành tựu đáng ngưỡng mộ như Top 5 Beauty icon của TikTok FashUp 2021, Giải ba triển lãm Ô Phương Đông L’Officiel; chủ nhân kênh Youtube đạt nút vàng; kênh TikTok @thudannguyen99 với hơn 900 nghìn lượt theo dõi, hơn 12 triệu lượt yêu thích. Ngoài ra, Thư Đan còn hoạt động trên 2 nền tảng mạng xã hội lớn là Facebook và Instagram. Cô thu hút hơn 400 nghìn lượt theo dõi trên Instagram và hơn 454 nghìn lượt theo dõi trên Facebook.

Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê - Ảnh 1.

Thư Đan Nguyễn trở thành Beauty KOL nổi bật trên mạng xã hội

Để có được thành tựu trên là cả một hành trình của sự kiên trì, ham học hỏi và nỗ lực không ngừng nghỉ. Thư Đan chia sẻ, cơ duyên đưa cô đến với công việc sáng tạo nội dung ngành làm đẹp, thời trang bắt đầu từ cuộc thi TikTok Fashup 2021. Thời điểm đó, cô đã được chứng kiến quá trình ghi hình cuộc thi xuyên suốt gần 24 tiếng. Đó là lần đầu tiên trong đời Thư Đan biết cảm giác làm việc tất bật với cường độ cao của cả một ekip. Thư Đan đã nghĩ, sẽ chỉ xem như cuộc thi này là một trải nghiệm và sẽ không tham gia thêm cuộc thi nào khác nữa. Nhưng rồi bất ngờ đã đến, kết quả Thư Đan được vào chung kết cuộc thi. Dù giải thưởng không phải là cao nhất nhưng đó lại chính là động lực giúp Thư Đan đi theo ngành nghề này.

Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê - Ảnh 2.

Thành tựu có được là kết quả của cả một hành trình của sự kiên trì, ham học hỏi và nỗ lực không ngừng nghỉ

Học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng đam mê

Khi đã xác định làm công việc sáng tạo nội dung ngành làm đẹp, thời trang, Thư Đan Nguyễn xác định, cô sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Đầu tiên là bài toán về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Giữa hàng ngàn người sáng tạo nội dung, làm thế nào để được khán giả nhớ đến tên tuổi của mình không phải là chuyện dễ. Các sản phẩm video của Thư Đan Nguyễn trong những ngày đầu lên sóng được khán giả nhận xét "giống với diễn viên, ca sĩ,..." nào đó.

Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê - Ảnh 3.

Thư Đan Nguyễn xác định, cô sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức

Trước thực tế này, Thư Đan Nguyễn cùng với ê kíp đã phải đầu tư rất chỉn chu trong việc định hướng hình ảnh, cũng như tìm cách truyền tải tinh thần, cá tính của Thư Đan vào từng video để tạo ấn tượng cho khán giả.

Các video của Thư Đan Nguyễn có nội dung chia sẻ ngày càng đa dạng hơn. Bắt đầu từ những mẹo make up độc lạ cho đến những pha biến hình với cái kết "quay xe" đầy bất ngờ. Các video của Thư Đan không chỉ khiến người xem mãn nhãn với trang phục hay cách make up ấn tượng mà còn lan truyền năng lượng tràn đầy sức sống của cô nàng cá tính đến với mọi người.

Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê - Ảnh 4.

Các Video của Thư Đan Nguyễn lan truyền năng lượng tràn đầy sức sống của cô nàng cá tính đến với mọi người

Sau nhiều nỗ lực đầu tư cho các sản phẩm, Thư Đan Nguyễn đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân Thư Đan Nguyễn với những cái tên như "cô gái với chiếc quần vàng", "Mother of shorts",... Các video clip viral đạt hơn 100 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Bên cạnh công việc của một Beauty KOL, Thư Đan Nguyễn còn là chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp tại TP.HCM. Thư Đan cho biết, công việc nào cũng là tâm huyết và là niềm đam mê của mình. Thư Đan may mắn đã tìm được những cộng sự có cùng chí hướng và vô cùng ăn ý hỗ trợ trong cả hai công việc. Từ đó Thư Đan chỉ cần sắp xếp các đầu việc, mọi người trong ekip sẽ hỗ trợ Thư Đan hoàn thành.

Beauty KOL Thư Đan Nguyễn: Không có công việc nào là dễ dàng, kể cả khi đó là đam mê - Ảnh 5.

Thư Đan Nguyễn còn là chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp tại TP.HCM

Với những bạn trẻ đang trên con đường tìm kiếm thành công, Thư Đan Nguyễn chia sẻ: Hãy luôn học hỏi và phát triển bản thân, tích cực và nhìn vào đích đến, giống như Thư Đan có chia sẻ về thời gian tham gia cuộc thi TikTok Fashup 2021: "Thư Đan sẽ không biết là mình làm được cho đến khi mình làm được; hãy tin tưởng vào bản thân mình; thể hiện cá tính thật của chính mình, đối đầu với khó khăn và nhất là coi nhẹ thất bại".

Chia sẻ