Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp

Lies,
Chia sẻ

Các khán giả dễ dàng bị "đánh lừa" với những hình ảnh giới thiệu siêu đẹp của các bộ phim.

Phim "Volcano" (1997)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  1

Bức poster cho phim Volcano với màu đỏ rực, chỉ cần nhìn vào bức hình, khán giả cũng có thể cảm nhận những tai họa thảm khốc và dữ dội sẽ được tái hiện trong bộ phim. Tuy vậy, trong khi những hình ảnh trên poster rất ấn tượng, những dòng chữ ghi trên đó lại khiến người xem thấy... buồn cười.

Thêm vào đó, bộ phim trên thực tế hoàn toàn khác xa với từ miêu tả "hot". Phim Volcano, chứ không phải vụ núi lửa xảy ra trong phim chính là một thảm họa, với các nhân vật cực kỳ chán, câu chuyện không liền mạch, thống nhất cũng như nhiều yếu tố khác.

Phim "I Know Who Killed Me" (2007)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  2

Bức poster cho phim I Know Who Killed Me phải nói là rất đẹp, với khuôn mặt của Lindsay Lohan rất dễ nhận diện dù đã được photoshop khá nhiều. Sự tham gia của cô diễn viên nhiều tai tiếng Lindsay Lohan có lẽ là điểm hấp dẫn nhất của phim này, vì với hình ảnh Lohan "nhân đôi" trong poster, ít nhiều nó cũng gợi tới phim The Parent Trap - phim Lohan đóng một lúc hai vai chị em sinh đôi.

Mặc dù có một bông hoa hồng xanh nở rực rỡ trên poster, công bằng mà nói bộ phim đã rất thất bại.

Phim "The Happening" (2008)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  3

Poster này cần phải diễn đạt một chút gì đó về bộ phim, nhưng thông qua hình ảnh, người ta nhận thấy rằng: không có gì ở đây cả ngoài một tai nạn không được mong đợi. Đáng lẽ sau khi nhận thấy điều đó, không ai nên xem bộ phim tiếp, vì ngoài chuyện này ra, những cảnh hành động trong phim cũng chẳng nói lên được điều gì.

Dù sao, poster phim này cũng khá ấn tượng và sáng tạo, đặc biệt là không có sự xuất hiện của bất cứ một gương mặt nào.

Phim "Superman Returns" (2006)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  4

Đây là một bộ phim về siêu anh hùng rất được mong đợi hồi năm 2006, nhất là khi những phần trước đó của phim này đã rất thành công.

Poster của phim khá đơn giản với hình ảnh một siêu nhân đang bay (có ý nghĩa rằng những người anh hùng và bộ phim về họ chắc chắn sẽ có chất lượng hơn mức trung bình?). Dù có doanh thu cũng khá, bộ phim này có lẽ khó được xem lại lần hai.

Phim "Lady in the Water" (2006)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  5

Bức poster này rõ ràng hấp dẫn, đẹp như một bài thơ trong tông màu xanh nước biển lạnh lẽo. Đôi mắt mù lòa của Shyamalan vẫn gợi những cảm xúc sâu thẳm. Hình ảnh đẹp và nghệ thuật này đã làm rất tốt vai trò của nó: lôi kéo người xem cho bộ phim, dù Lady in the Water có dở tệ tới mức nào.

Phim "Poseidon" (2006)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  6

Bộ phim này nói về một vụ chìm tàu, và hình ảnh trên poster thể hiện một con tàu với kích thước khổng lồ đang nằm sâu dưới đáy biển. Về điểm này, có lẽ hình ảnh giới thiệu và nội dung của bộ phim khá thống nhất với nhau, đặc biệt phần chữ trên poster sáng tạo, đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Thậm chí phần kỹ xảo trong phim này cũng từng được đề cử một giải Oscar.

Tuy vậy, trừ phần hình ảnh hay kỹ xảo ra thì phim này không hay lắm, đặc biệt là về diễn viên và tính cách nhân vật. Điểm vớt vát của phim là có sự xuất hiệu của ca sĩ Fergie trong một vai khách mời.

Phim "Heaven’s Gate" (1980)
Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  7

Poster được thiết kế theo phong cách cổ điển này có thể diễn tả được rất nhiều điều: lòng yêu nước Mỹ, sự chờ đợi, những tinh hoa của phương Tây... Tuy vậy, bộ phim này dường như không hề thuộc thể loại mà khán giả trông đợi từ poster phim.

Với chủ đề xuyên suốt của poster là về lòng yêu nước, đạo diễn Michael Cimino lại muốn nhiều thứ hơn thế, nên bộ phim này không đậm đặc chất sử thi như nó đáng lẽ phải có. Tuy vậy, với người phương Tây, có lẽ bộ phim này sẽ làm hài lòng thẩm mỹ của họ.

Phim "Max Payne" (2008)

Các phim siêu chán vẫn hút khách nhờ... poster đẹp  8

Poster cho phim Max Payne đi theo trường phái nghệ thuật đường phố: nổi loạn, sành điệu, sáng tạo, độc đáo và không hề hứa hẹn điều gì cả. Rõ ràng, hình ảnh giới thiệu cho bộ phim cực kỳ hiện đại, đặc biệt hiệu quả với đối tượng tuổi mới lớn ưa thích những thứ như graphity. 

Tuy vậy, so với bộ phim giống như video game thì rõ ràng khán giả sẽ bị thất vọng nếu trông chờ quá nhiều vào nội dung bộ phim sau khi nhìn qua poster.
Chia sẻ