Chẳng quản mưa lạnh đi giao hàng, shipper đứng chờ rồi gọi khách 30 phút nhưng kết quả khiến ai nấy đều phẫn nộ

Minh Khôi,
Chia sẻ

Dù đã cẩn thận gọi check lại với khách về món hàng sẽ giao, thế nhưng khi đến nơi, gọi "cháy máy" khách 30 phút liền nhưng vẫn bị khách "bùng hàng" trong ê chề thất vọng.

Bị "bùng hàng" vốn đã là điều gây bức xúc, không chỉ ở phía những người shipper chân chính mà bất cứ ai đọc được cũng cảm thấy phẫn nộ thay trước những "Thượng đế" vô ý thức, thế nhưng bị "bùng hàng" trong thời buổi kinh tế khó khăn lại càng khiến người ta ức chế hơn bao giờ hết.

Mới đây, một nam thanh niên đen đủi bị bùng suất ăn gần 200 nghìn đồng khiến nhiều người vừa xót xa, vừa thương cảm. Bởi lẽ, đó là tiền công của anh chàng shipper này trong gần 1 ngày, chưa kể đúng hôm mưa gió, lạnh lẽo, việc giao hàng lại càng vất vả hơn bội phần.

Đăng tải trên một diễn đàn đông thành viên, anh chàng tâm sự: "Mình đi ship hàng ngày thường thì không sao nhưng mùa Covid-19 đã khó khăn thì chớ nay còn bị bom gần 200 nghìn. Người ta đặt gà ở Cầu Giấy, mình gọi điện kiểm tra kĩ các kiểu rồi mới đi lấy. Thế mà tới nơi, gọi thuê bao rồi đứng đợi 30 phút dưới cái thời tiết mưa phùn se lạnh ở Hà Nội.

Mình đi từ sáng đã chẳng được bao nhiêu, tới tối lại bị bom hàng, người thì ướt như chuột lột nên mới tức. Ấm ức chẳng làm gì được nên đành lên đây tâm sự chút để lấy lại tinh thần, mai lại đi tiếp".

Chẳng quản mưa lạnh đi giao hàng, shipper đứng chờ rồi gọi khách 30 phút nhưng kết quả khiến ai nấy đều phẫn nộ - Ảnh 1.

Câu chuyện về người shipper bị "bùng hàng" trong đêm mưa lạnh khiến nhiều người bức xúc thay.

Ngay sau khi đăng tải, dòng tâm sự đầy sự uất ức, tủi hờn của nam thanh niên này đã khiến bao người đồng cảm. Người thì thương xót cho hoàn cảnh của anh chàng này, người thì càng bức xúc và chỉ trích gay gắt hành động bùng hàng vô trách nhiệm của vị khách vô ý thức kia:

- "Món ăn chẳng là bao mà người khách này khiến shipper khổ sở đứng chờ như vậy. Tôi không hiểu vị khách này có biết suy nghĩ hay không mà chơi trò bùng hàng. Nếu họ đọc được dòng chữ này thì lần sau rút kinh nghiệm, sống có tâm vào bạn nhé".

- "Đọc mà thương bạn shipper này quá, nếu không lấy hàng thì gọi điện cho shipper và nói xin lỗi đã hủy. Đằng này, bắt người ta chạy xe dưới trời mưa rồi tới nơi tắt máy không một lý do. Thật sự vô ý thức".

- "Bom hàng không còn là chuyện mới nhưng hễ nghe mấy chuyện này là mình phát điên thật sự. Nếu đã đặt hàng thì nghiêm túc nhận, đừng làm khổ sở shipper. Thật sự không hiểu người bom hàng nghĩ gì nữa? Tội anh shipper quá".

Hiện câu chuyện này vẫn đang được dân mạng xôn xao chia sẻ. Chỉ mong rằng, qua đây, những vị khách đặt hàng online hay qua ứng dụng hãy cân nhắc thật kĩ và nếu đã bấm máy đặt hàng, đừng vì lý do gì mà "bom hàng", tội nghiệp người shipper.

Chia sẻ