Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới

A.D,
Chia sẻ

Theo sát vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới tính, chung kết Young Marketers 5+1 chứng kiến những giải pháp đánh động và thiết thực từ những bạn sinh viên, cùng lời cam kết triển khai thực tế cùng đối tác aFamily trong năm 2018.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 1.

Vượt qua 577 bạn sinh viên đến từ 60 trường đại học trên toàn quốc, 04 bạn thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Young Marketers 5+1 phải tiếp tục phát triển giải pháp để tăng nhận thức về nguy cơ của xâm hại tình dục trẻ em và khuyến khích các bậc bố mẹ đối thoại giới tính với con bằng một chiến dịch truyền thông trên nền tảng aFamily.vn. 

Điểm mới của cuộc thi Young Marketers 5+1 là bài giải của các thí sinh không chỉ còn là ‘trên giấy’, mà sẽ được trực tiếp thí điểm và thực hiện dưới sự trợ giúp của aFamily vào năm 2018. Chướng ngại lớn nhất các bạn phải đối mặt tại Vòng chung kết là phải thuyết phục Ban Giám rằng giải pháp và ý tưởng của mình có khả năng gây sự chú ý, thực tế và dễ dàng triển khai.

Đánh giá vòng thi chung kết là 5 gương mặt Ban Giám Khảo uy tín trong ngành:

● Anh Nguyễn Đình Toàn, Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

● Chị Tina Đỗ, Digital & Media Head, Nestle Vietnam

● Anh Nguyễn Ngọc Thụy, Communications Director, FWD Vietnam

● Chị Phan Đặng Trà My, Deputy General Manager VCCorp/ Afamily

● Anh Trần Công Bình - Program Partnerships Specialist, UNICEF Vietnam

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 2.

Ban giám khảo của Young Marketer 5+1.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 3.

Phan Minh Cường - Đại học Quốc tế, TP.HCM mở đầu buổi thuyết trình chung kết với aSIGN - Bản hợp đồng vô hình bảo vệ trẻ em khỏi ấu dâm.

Kết hợp cùng quan sát thú vị về thói quen lướt tay lên trên khi đọc tin tức trên di động, Minh Cường đề xuất ý tưởng aSIGN – BẢN HỢP ĐỒNG VÔ HÌNH, với biểu tượng aSign trở thành một cam kết của các bậc bố mẹ về việc tôi đã biết về ấu dâm và cam kết không thực hiện, cùng chế độ đọc ngược độc đáo trên nền tảng aFamily để thu hút sự chú ý của bố mẹ và cung cấp thông tin về vấn đề cấp thiết này.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 4.

Trần Hoàng Dương - Đại học Ngoại thương, Hà Nội với Xin lỗi vì khiến con bị xâm hại.

Đánh vào tâm lý bố mẹ ngại nói chuyện giới tính với con và đẩy trách nhiệm đó cho nhà trường và xã hội, Hoàng Dương đặt ra thách thức làm sao để mỗi người cha mẹ cảm thấy có trách nhiệm và có lỗi khi mình ngại đối thoại với con, vì ngại đối thoại nghĩa là đang tiếp tay cho những kẻ xấu xâm hại con mình. Ý tưởng lớn Xin lỗi vì khiến con bị xâm hại ra đời, đánh vào nỗi sợ của phụ huynh khi ngày qua ngày tin tức về ấu dâm ngày càng nhiều trên mặt báo.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 5.

Nguyễn Thái Phong - Đại học Kinh tế - Luật, TP.HCM gây ấn tượng với Bài học từ chiếc quần lót.

Được đánh giá là bài làm chỉn chu và bài bản nhất, Nguyễn Thái Phong chỉ ra vấn đề chính của ngại đối thoại giới tính chính là mẹ ngại ngùng, cảm thấy nhạy cảm trong cách giáo dục con trẻ bảo vệ bộ phận sinh dục. Qua đó, Thái Phong đã chọn chiếc quần lót để truyền tải cho mẹ cách giáo dục trẻ em bảo vệ bộ phận sinh dục một cách cởi mở và dễ dàng hơn. Được truyền cảm hứng bởi quy tắc PANTS (Private, Always remember your body belongs to you, No means no, Talk, Speak up), ý tưởng lớn Lessons with the pants ra đời.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 6.

Phạm Đức Huy - Đại học Kinh tế, TP.HCM kết thúc Vòng chung kết bằng Khi niềm tin trở thành lời dối trá.

Để giải quyết vấn đề đặt ra làm sao khiến phụ nữ thành thị thấy cấp thiết phải đối thoại giới tính để bảo vệ con, Phạm Đức Huy đưa ra insight của bố mẹ rằng: "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào gia đình và những người thân quen sẽ giúp tôi trông giữ con và bảo vệ chúng khỏi xâm hại". Tuy nhiên, cũng khai thác trên thực trạng 95% người thực hiện hành vi xâm hại là người thân quen, Đức Huy muốn thức tỉnh bố mẹ rằng niềm tin đó là sai lầm qua ý tưởng lớn Trust is a perfect lie.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 7.

Anh Nguyễn Đình Toàn, đồng sáng lập chương trình Young Marketers.

Phát biểu kết thúc chương trình, anh Nguyễn Đình Toàn, đồng sáng lập chương trình Young Marketers cũng đã một lần nữa khẳng định lại lời hứa của Young Marketers chính là "Empower the next Marketing generations", tìm kiếm những bạn trẻ có tài năng, có tâm huyết với marketing, với hoạt động xã hội để bồi dưỡng và phát triển. Anh Toàn thẳng thắn thừa nhận, điểm yếu của Young Marketers những năm vừa qua chính là sự kết nối còn lỏng giữa ý tưởng và thực tế khi giải pháp cuộc thi không được mang đi triển khai. Và đột phá của Young Marketers năm nay chính là việc đồng hành cùng aFamily để thực hiện ý tưởng tốt nhất, tạo nên những dấu ấn tích cực cho xã hội – đó cũng là bước đi kế tiếp của Young Marketers trong những năm về sau.

Chị Phan Đặng Trà My, đại diện VCCorp/aFamily cũng dành lời cam kết rằng VCCorp sẽ cùng Young Marketers thực hiện chiến dịch về đối thoại giới tính vào năm 2018. Chị hi vọng rằng với nguồn lực và sự tâm huyết với xã hội của VCCorp, cộng thêm sự hỗ trợ từ các bạn thí sinh, ban giám khảo, những người có chuyên môn và năng lực trong tiếp thị và truyền thông, chúng ta sẽ cùng chung tay đem đến cho cộng đồng một điều tốt đẹp, thay đổi vấn nạn xâm hại tình dục đang bức bối.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 8.

Chị Phan Đặng Trà My, đại diện VCCorp/aFamily.

Cuối cùng, kết quả của cuộc thi Young Marketers 5+1 cũng được xướng lên với giải Á quân 1 thuộc về Nguyễn Thái Phong, Á quân 2 là bạn Trần Hoàng Dương, đồng Á quân 3 là Phan Minh Cường và Phạm Đức Huy. Cuộc thi không trao giải quán quân bởi chưa tìm thấy một ý tưởng thực sự khác biệt, nguyên bản và thuyết phục hội đồng giám khảo.

Chung kết Young Marketers 5+1: Khi 9X đề xuất giải pháp đánh động vấn đề xâm hại tình dục và đối thoại giới - Ảnh 9.

Và chúng ta lại sắp chào đón một thế hệ học viên mới đầy tài năng của khóa học Marketing danh giá Elite Program Development mùa 5 với sự có mặt của cả 4 bạn, cùng với 7 bạn được tuyển chọn cá nhân ở một chặng thi riêng.

Một mùa thi nữa khép lại, nhưng hành trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển những tiềm năng Marketer trẻ vẫn tiếp tục cất bước. 5+1 mùa thi, 5 mùa Elite – thời gian đủ dài để chứng minh cho sự bền vững của nền tảng Young Marketers, sự trưởng thành của từng lớp thí sinh, sự dõi theo và hưởng ứng của tất cả những ai đam mê Marketing. Thử thách có bao giờ thôi thách thức, nhưng có hề gì khi mỗi ngày qua, chúng ta lại thấy thêm nhiều gương mặt trẻ đã sẵn sàng và chạy hết mình để chinh phục hành trình Marketing!

Young Marketers là sân chơi mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp, uy tín dành cho các bạn sinh viên đam mê và yêu thích marketing đã trở lại từ 25/09/2017 đến 11/11/2017. Cuộc thi Young Marketers 5+1 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Afamily là đối tác đặc biệt năm 2017, cùng với Biti’s và Thiên Long.

Xem lại vòng Chung kết Young Marketer 5+1 tại đây.

Chia sẻ