Cư dân KeangNam: "Người giàu cũng khóc"

Tổng hợp ,
Chia sẻ

Trưa 3/12, ban quản lý tòa nhà Keangnam đã cắt điện khiến nhiều người bị mắc kẹt hoặc leo cầu thang. Sau hơn 4 tiếng đàm phán, thang máy đã được mở lại vào 21h30 cùng ngày.

Được biết, phí trần đối với dịch vụ chung cư được Nhà nước quy định ở mức 4000đ/m2, nhưng ban quản lý toà nhà Keangnam lại thu 18.700đ/m2. Do bất đồng về việc thu phí dịch vụ, ban quản lý toà nhà đã cắt điện từ trưa ngày 3/12, gây phiền toái và khó khăn cho người dân ở đó. Trước sự việc vô lý này, cư dân đã vây kín phòng làm việc của ban quản lý toà nhà và gây sức ép với ông Ha - đại diện ban quản lý là người Hàn Quốc nhưng vẫn chưa được trả lời cho đến 21h30 ngày 3/12. Hàng loạt khẩu hiệu phản đối và kêu cứu đã được chăng khắp khu dân cư.  Một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đã dựng những chiếc lều tạm ngay dưới sân của tòa nhà để phản đối. Nhưng phải đến cuối ngày, người dân mới được đối xử thoả đáng. 



Người dân Keangnam bức xúc yêu cầu được mở thang máy.

Phóng viên tiếp xúc với chủ toà nhà người Hàn Quốc.

Cuộc đàm phán căng thẳng kéo dài, khi ông Ha vẫn kiên quyết ko chấp nhận đề nghị của chính quyền là mở thang máy cho dân. Chưa hết, theo phản ánh của người dân, từ ngày 26-11, BQL Keangnam đã cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng.

Bởi phí mua nhà rất cao, lại không được đáp ứng các nhu cầu sống cơ bản, cư dân Keangnam rất bức xúc và khó chịu với hành xử của ban quản lý toà nhà. Bi đát hơn, có hộ dân sống ở tầng 47 phải leo bộ tới 46 tầng mới vào được nhà mình.
Chia sẻ