DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm

Ngọc Thu,
Chia sẻ

Viện thẩm mỹ DK Eyebrows Beauty vừa qua đã tổ chức sự kiện kỷ niệm bốn năm thành lập với sự có mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí. Bên cạnh Hồ Ngọc Hà, các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cũng góp mặt; tạo sức hút lớn cho chương trình nội bộ của một cơ sở làm đẹp.

DJ Kuns – bà chủ Viện thẩm mỹ DK Eyebrows Beauty – dành nhiều tâm huyết thực hiện chương trình như cách tri ân đội ngũ của cô và khẳng định vị thế bản thân trong ngành làm đẹp.

Sức hút của một thương hiệu đi lên từ nội lực

2020 là một năm khó khăn đối với ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực làm đẹp nói riêng. Trong bối cảnh ấy, tại sao chị quyết định đầu tư kinh phí lớn để thực hiện sự kiện kỷ niệm ngày thành lập?

- Sau chặng đường hoạt động bốn năm, DK đã gặt hái không ít thành công và có được sự ủng hộ từ rất nhiều khách hàng. Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn tự hào là đơn có mức tăng trưởng ổn định trong mùa Covid-19. Vì thế, tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì để mình không làm điều gì đó đặc biệt nhằm tôn vinh đội ngũ đồng thời giới thiệu những công nghệ mới được chuyển giao từ nước ngoài. Hoạt động này được chúng tôi tổ chức thường niên, như một cách khẳng định tôn chỉ kinh doanh: điều gì tốt nhất, mới nhất và hiện đại nhất sẽ được mang đến khách hàng sớm nhất.

Lễ vinh danh diễn ra hôm 19/1 là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, bên cạnh đó là đặt ra phương hướng, mục tiêu trong năm tới. Năm 2020 chúng tôi có nhiều thành tựu, trong đó phải kể đến hệ thống nhân sự tăng gấp đôi; khách hàng, doanh thu tăng trưởng ổn định.

DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm - Ảnh 1.

Năm qua, bên cạnh việc duy trì chất lượng dịch vụ, chị làm gì để định vị thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng?

- Tôi tin rằng sự kề vai sát cánh của mình cùng các cộng sự là điều mang đến sức hút cho thương hiệu. Mỗi khách hàng khi đi làm đẹp đều muốn được gặp gỡ và chăm sóc bởi người đứng đầu và sáng lập ra thương hiệu. Thấu hiểu điều đó, tôi luôn cố gắng túc trực để hỗ trợ các nhân viên về chuyên môn.

Tiếp đó là một đội ngũ tinh nhuệ. Họ đều gắn bó với tôi từ ngày đầu và có quá trình làm việc ổn định, ít biến động. Phải khẳng định rằng nhân sự càng gắn bó thì tay nghề càng tốt. Ngoài ra tôi đẩy mạnh sự kết nối linh hoạt giữa các phòng ban, xây dựng chính sách đãi ngộ tốt để nhân viên làm việc tận tâm nhất.

Thêm một điều nữa, DK rất đồng bộ từ đội ngũ chuyên gia phun xăm hàng đầu cho đến nhóm chăm sóc khách hàng, phòng marketing cũng như máy móc, cơ sở vật chất… Khách hàng rất tinh. Khi họ có trải nghiệm tốt, họ sẽ đưa ra những feedback tốt và những khách hàng khách sẽ đến với chúng tôi một cách tự nhiên. Đặc biệt, chăm sóc khách hàng sau khi làm dịch vụ cũng được chúng tôi rất chú trọng.

Cụ thể, DK có những dịch vụ hậu mãi thế nào?

- Khách hàng sẽ được liên tục gọi điện hỏi thăm. Ví dụ sau khi sử dụng dịch vụ họ cảm thấy như thế nào, có được chăm sóc tốt trong quá trình ở làm đẹp ở DK hay không, chuyên gia phun xăm có làm cho họ hài lòng về sản phẩm không. Sau hai tháng, chúng tôi lại gọi điện. Tiếp tục 6 tháng, một năm, chúng tôi cũng sẽ hỏi thăm xem kết quả như thế nào. Ngoài ra còn có nhiều chương trình như tri ân khách hàng, giảm giá 50% với khách hàng cũ, ưu đãi dành cho người giới thiệu khách hàng… Đó là những điều mà tôi hướng tới chăm sóc khách hàng mới đồng thời kéo khách hàng cũ quay lại.

DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm - Ảnh 2.

Đứng từ góc độ một khách hàng, có suy nghĩ phổ biến là các đơn vị làm đẹp sử dụng công nghệ tương đương nhau, chỉ khác là bên nào chi mạnh hơn cho marketing. Quan điểm của chị ra sao?

- Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ hiện nay đều làm marketing. Nhiều đơn vị có tuổi đời 20 – 30 năm nên sở hữu quy trình quảng cáo bài bản và hiệu quả. So với họ, chúng tôi còn non trẻ và không phải thương hiệu mạnh về truyền thông qua mạng xã hội. Chúng tôi tâm đắc với phương pháp marketing truyền miệng, nghĩa là tạo ra chất lượng dịch vụ tốt nhất rồi khách hàng sẽ giới thiệu khách hàng.

Từ nữ DJ nóng bỏng thành bà chủ thương hiệu phun xăm

Tiền thân là một cửa hàng phun xăm, chị trải qua những điều gì để xây dựng thương hiệu riêng với quy mô đồ sộ như hiện tại?

- Tôi đã làm DJ tới 9 năm nhưng sau khi lập gia đình thì quyết định theo đuổi một công việc khác. Ban đầu, tôi làm phum xăm thẩm mỹ ở nhà riêng sau đó dần mở rộng ra cửa hàng ở phố Hàng Bút và khi nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều khách hàng trong đó có không ít ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng… tôi tự tin đặt viên gạch mới cho thương hiệu DK tại phố Nguyễn Công Trứ.

Trong bốn năm, tôi từng bước tạo dựng chỗ đứng của mình trong thị trường làm đẹp nhiều cạnh tranh, vừa đào tạo nhân sự, vừa mở rộng quy mô thương hiệu.

Gia đình có ý nghĩa như thế nào trong quá trình phát triển sự nghiệp của chị?

- Chồng tôi là cộng sự đắc lực, đã cùng với tôi gây dựng DK được như ngày nay. Anh ấy đã có kinh nghiệm làm quản lý 10 năm trước khi về hỗ trợ tôi điều hành cơ sở này.

DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm - Ảnh 3.

Trước đó, cơ duyên nào đã khiến chị có bước ngoặt chuyển sang lĩnh vực thẩm mỹ sau thời gian dài làm DJ?

- Công việc DJ rất thú vị, nhưng đặc thù phải làm đêm quá nhiều, khiến tôi không thu xếp được thời gian cho gia đình. Khi tôi lấy chồng và xác định có em bé, tôi cố gắng nghĩ xem mình nên chuyển đổi công việc theo hướng nào. Có giai đoạn, tôi thử bán hàng online nhưng thất bại, vì tính cách của tôi không phù hợp với nghề đó. Sau cùng, tôi học nghề phun xăm và thấy mình "như cá gặp nước" vì đây đúng là công việc hợp nhất. Tôi thích được làm điều gì đó yêu cầu sự sáng tạo, vận dụng cảm xúc và óc thẩm mỹ…

Đặc thù công việc DJ và các mối quan hệ trong lĩnh vực giải trí trước đây giúp ích gì cho chị khi chuyển sang công việc mới?

- Thực sự là có. "Thời hoàng kim", tôi là nữ DJ có tiếng ở Hà Nội và những dư âm của nó vẫn giúp ích cho tôi khi chuyển hướng công việc. Thời gian tiếp xúc với giới nghệ sĩ, tôi biết cách nắm bắt xu hướng, hình thành gout thẩm mỹ… Ngoài ra, tôi xây dựng được tên tuổi của mình và nhờ đó, mỗi thông tin quảng bá được lan tỏa tốt hơn. Nhưng phải nói thật rằng, mọi yếu tố đều không quan trọng bằng thực lực. Nó chỉ là chi tiết phụ, thúc đẩy cũng như hỗ trợ tôi đi nhanh hơn hay sự phát triển của tôi rõ nét hơn.

Từ một người làm việc độc lập trở thành bà chủ với rất nhiều nhân viên, chị gặp khó khăn gì khi vừa làm chuyên môn, vừa quản lý cơ sở kinh doanh với nhiều bộ phận mà mỗi phòng ban có đặc thù công việc khác nhau?

- Khi chỉ có một mình, tôi tự tay làm mọi việc từ phun xăm cho khách đến chụp ảnh, đăng bài trên Facebook, trả lời tin nhắn tư vấn… Hiện tại, tôi phải quản lý và hướng dẫn các bạn nhân viên làm việc, đồng thời bao quát để đánh giá chất lượng và có phương án điều chỉnh nếu chưa phù hợp. Ban đầu, tôi cảm thấy rất khó khăn vì ôm đồm và quá tải, nhưng sau đó từng bước thích nghi, với sự hỗ trợ của ông xã. May mắn các nhân viên đều theo tôi từ ngày đầu nên có sự tương tác ăn ý. Tôi dành nhiều tâm huyết đào tạo đội ngũ chủ chốt, sau đó các bạn tự hướng dẫn nhau.

DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm - Ảnh 4.

Chị đặt ra những mục tiêu gì khi bước sang năm mới 2021?

- 2020 vừa qua là một năm thử sức các doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào làm ăn thực sự tốt, thực sự có lãi mới trụ được. Theo tôi, DK vẫn vững vàng là nhờ chúng tôi đã quản trị được chất lượng trong lĩnh vực mà chúng tôi làm tốt nhất là phum xăm môi và mày. Điều đó giống như có bộ rễ tốt thì kể cả gió có quật thì nó vẫn đứng được. 

Tại những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn thì mức độ cạnh tranh càng khốc liệt. Hàng ngày, liên tục sẽ có những thương hiệu mới ra đời. Nếu không tinh tú, tinh nhuệ trong lĩnh vực này, DK sẽ rất dễ chìm đi. Vì vậy, trong một vài năm tới, chúng tôi sẽ vẫn tập trung làm tốt nhất có thể lĩnh vực mà mình đang theo đuổi.

DJ Kuns và ngã rẽ nghề nghiệp trở thành chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực phun xăm - Ảnh 5.

 

Chia sẻ