Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19?

HT,
Chia sẻ

Sau giãn cách xã hội, phần lớn các thói quen của con người đã thay đổi, trong đó, thói quen mua sắm tiêu dùng được đánh giá là đã thay đổi hoàn toàn.

“Trong những ngày giãn cách xã hội, tôi và gia đình rất hạn chế ra ngoài, mọi hoạt động sinh hoạt hầu như được diễn ra tại nhà. Thay vì ra ngoài ăn sáng, cafe thì giờ chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện những việc đó tại nhà, thay vì phải sắp xếp thời gian đi chợ mua nhu yếu phẩm thì giờ tôi có thể mua qua các trang thương mại điện tử, mọi việc đều rất dễ thích nghi và có phần tiện lợi hơn”, chị Mai Liên sinh sống tại quận 2 Tp.HCM chia sẻ. Sự thay đổi này chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy qua cảm nhận trực quan của mỗi người sau khoảng thời gian giãn cách xã hội vừa qua. Kết quả này còn được chứng minh qua cuộc khảo sát của công ty CC Tech và nhóm học giả Đại học Miami, Mỹ mới đây.

Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19? - Ảnh 1.

Kết quả của cuộc khảo sát liên quan đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng thay đổi sau thời gian giãn cách xã hội cho rằng, 60% các hoạt động tiêu dùng sẽ không quay lại như trước, 36% người được hỏi cho biết là họ không thích thanh toán bằng tiền mặt, 53% cho rằng họ đã chuyển qua mua sắm online nhiều hơn. Giãn cách xã hội đã buộc người tiêu dùng phải làm quen với các công nghệ mới để chuyển dịch nhanh hơn từ hoạt động trực tiếp sang hoạt động trực tuyến, tức là chuyển dịch từ offline lên online. Nổi bật trong đó là việc mua sắm thực phẩm tươi sống trên những trang thương mại điện tử.

Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19? - Ảnh 2.

“Trước đây thay vì phải dậy sớm đi chợ hay đi vào cuối tuần thì bây giờ tôi vào Lazada mua thực phẩm ngay khi ở văn phòng, vì Lazada sẽ giao hàng ngay trong 2h. Theo cách này tôi cảm thấy mình tiết kiệm thời gian hơn, an tâm về thực phẩm và hạn chế tiếp xúc xã hội nhiều hơn”. (Chị Ngọc Thanh, nhân viên văn phòng tại quận 3, Tp.HCM).

Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19? - Ảnh 3.

Có rất nhiều nhu cầu mới đã nở rộ trong giai đoạn dịch bệnh, hình thành xu hướng mới trong mua sắm, làm việc, học tập hay khám bệnh. Người tiêu dùng đã dần quen với online và có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục các hoạt động giao dịch trực tuyến kể cả khi dịch đã qua đi. Với lợi thế cạnh tranh lớn, các doanh nghiệp thương mại điện tử ngay lập tức cung cấp gói dịch vụ mua đồ tươi sống online như Lazada. Lazada liên kết với hơn 10 doanh nghiệp uy tín như Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Nấm sạch Rica,... và cung cấp dịch vụ giao hàng chỉ sau 2 tiếng, do đó, kể cả khi không còn giãn cách xã hội nữa thì việc đi chợ của các mẹ vẫn nhẹ nhàng và yên tâm hơn trước đây rất nhiều.

Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19? - Ảnh 4.

Không chỉ nằm ở việc tiện lợi, an tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm hay tiết kiệm thời gian mua sắm, thói quen đi chợ qua ứng dụng thương mại điện tử còn khiến việc bếp núc của các gia đình nhẹ nhàng hơn. Việc đi chợ đơn giản đến mức ngay cả các bố và các con cũng có thể giúp mẹ trong bất cứ trường hợp nào. Từ đó, việc nhà được san sẻ, vợ chồng thấu hiểu những vất cả của đối phương, gia đình sẽ trở nên gắn kết với nhau hơn mà không chỉ nhờ những ngày dịch bệnh.

Những ngày ở bên cạnh gia đình, được giúp đỡ nhau việc nhà là những ngày hạnh phúc nhất, các mẹ đừng chần chừ mà hãy chia sẻ ngay những hình ảnh/video kèm 1 đoạn mô tả tối thiểu 100 chữ về câu chuyện giãn cách xã hội tại gia của gia đình mình để tham gia chiến dịch Doanh trại hạnh phúc với nhiều phần quà hấp dẫn. Doanh trại hạnh phúc cũng sẽ mang đến nguồn tổng hợp thông tin để các gia đình trang bị như một cuốn cẩm nang phòng dịch, và cũng sẽ là người bạn đồng hành với các gia đình để lan toả những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa nhất, góp phần tiếp thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Thông tin chi tiết về chiến dịch xem tại: https://dthp.vn

Kể từ ngày 14/4/2020, nền tảng TMĐT chính thức triển khai cung cấp "Thực phẩm tươi sống", đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 2 giờ tại đây.

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia cung cấp các thực phẩm tươi sống trên Lazada như Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Hiệp Nông, Lothamilk, Gạo A An, Nấm sạch Rica, Ích hữu…

Chương trình đang triển khai tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục được mở rộng đến Hà Nội và các tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tải ứng dụng Lazada hoặc truy cập website: www.lazada.vn

Góc chia sẻ: Hội chị em đã thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng như thế nào trước và sau Covid-19? - Ảnh 6.

Chia sẻ