Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe

Theo Vietnamnet,
Chia sẻ

Hai hầm chui tại nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) đang hoàn thiện các hạng mục phụ để kịp hoàn thành vào những ngày sắp tới.

Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng Quản lý dự án 1, Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, đến thời điểm hiện tại, hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) và hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) đã cơ bản hoàn thành.

Công nhân hiện đang hoàn thiện các hạng mục phụ như kẻ sơn đường, lắp đặt biển báo, hàng rào chống chói... Dự kiến, hầm chui Thanh Xuân sẽ khánh thành ngày 9/1 tới đây.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.

Ông Tú cho biết thêm, khi 2 hầm chui được thông xe sẽ giảm tải lưu lượng giao thông trên tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, Đại lộ Thăng Long,...

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Vào những ngày cao điểm, công trường thi công hầm chui Thanh Xuân có khoảng 300 công nhân thi công 3 ca liên tục.

"Chúng tôi hoàn thành dự án hầm chui Thanh Xuân (nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) đúng tiến độ đề ra. Còn hầm chui Trung Hòa (đường Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) hoàn thành trước thời hạn gần 7 tháng", ông Tú chia sẻ.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m, đây là tầng dưới cùng trong thiết kế nút giao 4 tầng đầu tiên của Hà Nội.

Trước đó, hầm chui Kim Liên khánh thành vào năm 2009, được coi là hiện đại nhất Hà Nội vào thời điểm đó, với chiều dài 140m, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Đến nay, hai ống hầm chính chui qua đường vành đai 3 trên cao đã được hoàn thiện với chiều dài khoảng 100m.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
 Cây xanh đang được trồng ở dải phân cách giữa hai đường dẫn vào hầm

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
 Các biển báo chỉ dẫn đã sẵn sàng được lắp đặt

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Hầm chui Thanh Xuân cấm xe đạp và người đi bộ

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Trưởng phòng Quản lý dự án 1 cho hay, trong quá trình thi công hầm chui Thanh Xuân, đơn vị gặp khá nhiều khó khăn khi phải thi công ngay bên dưới dự án đường sắt trên cao. Giữa hai dự án có sự chồng lấn nhau, vướng về mặt bằng. Thêm nữa, tại khu vực bên dưới hầm có đường ống dẫn nước, dây cáp ngầm, dây thông tin nên phải di chuyển mất nhiều thời gian.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Hầm chui

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Công nhân đang thi công hoàn tất hệ thống rãnh thoát nước, sau đó được sơn phản quang dưới lòng hầm chui Thanh Xuân.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Toàn cảnh đường hầm
Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Cách đó hơn 1 km, tại nút giao Trung Hoà, quận Cầu Giấy, một hầm chui khác cũng đang được xây dựng. Hầm này được khởi công vào đầu năm nay, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng và ngược lại với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Hầm chui này được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.

Hầm chui ở ngã tư lớn nhất Hà Nội trước ngày thông xe
Ông Trần Văn Sơn, Phó giám đốc Ban điều hành dự án hầm chui Trung Hòa cho biết, thi công ở khu vực này tương đối khó khăn do vừa đảm bảo tiến độ, vừa duy trì giao thông.

hầm chui
Theo quy hoạch, hệ thống metro Nam Hồ Tây - Láng - Hòa Lạc sẽ được xây dựng bên dưới hầm chui nên việc thiết kế, thi công cũng phải đảm bảo tính lâu dài và đồng bộ. Theo đó, phần đáy hầm chui được đổ bê tông, cốt thép dày 1m, sau đó đổ tiếp một lớp bê tông dày 60cm để bằng mặt đường của hầm cũ (Đại Lộ Thăng Long).


Chia sẻ