“Lẳng lơ" kiểu thông minh

,
Chia sẻ

Sức hấp dẫn thuộc về bản năng, nhưng chuyện đong đưa không thể chỉ dựa vào tài sản thừa kế của gien di truyền.

Lẳng lơ Thị Mầu, nên hay không?

Việt An không phải là người có ngoại hình nổi trội nhưng nếu nhìn vào lịch sử tình trường của cô thì khối kẻ phải ngước lên nhìn. Hiện tại đang ở tình trạng cô đơn nhưng hiếm khi thấy cô lẻ bóng. Ngay cả trong chuyến du lịch đuợc coi là một mình của cô vừa rồi, Việt An cũng dễ dàng làm quen và cho anh chàng người Sài Gòn cùng tour chết mê mệt ngay sau một lần đi bar. Cô dền dứ anh ta tới tận cửa phòng khách sạn thì … bái bai trong sự ngẩn ngơ của đối phương.

Khi hai người kẻ Nam người Bắc thì anh ta vẫn tiếp tục liên lạc nhưng Việt An thì làm sao có thì giờ để tiếp chuyện bởi hàng loạt các lịch hẹn hò với một cơ số chàng trai khác. Chữ lẳng cũng được gắn cho cô thay vì giải thích về việc tại sao một cô gái không ăn điểm về ngoại hình lại có khả năng hấp dẫn như thế?

Nguyệt Ánh là nhân viên Marketing của một công ty chuyên làm dự án về hệ thống mạng. Công việc khiến cô phải đi nhiều và tiếp xúc nhiều với cánh đàn ông. Với ngoại hình khá bắt mắt cùng với những bộ trang phục mềm mại ngay từ khi mới vào công ty cô đã lọt vào mắt của cả đàn anh lẫn đàn chị.
 
Do yêu cầu công việc và khả năng nói chuyện cuốn hút nên cô thường được đi với sếp lớn tiếp khách VIP và nhanh chóng thăng hạng trong công việc. Nhưng tỷ lệ thuận với sự thuận lợi trong công việc là những scandal liên tiếp được cập nhật trong nội bộ về khả năng Thị Mầu cự phách của cô.
 
Tin đồn thì không thể xác minh được nhưng sự thật thì không ai không công nhận sức hấp dẫn từ cô. Mỗi lần dù chỉ là trò chuyện thông thường nhưng cử chỉ, ánh mắt, của cô khiến không chỉ phái mạnh mà cả chị em cũng thấy cuốn hút. Cánh mày râu thích làm việc với cô vì tha hồ à ơi mà công việc vẫn tít vì cô rất biết ứng xử. Giới phụ nữ thì rất hay viện đến Ngọc Ánh để tư vấn cách ăn mặc, trang điểm. Với khả năng làm xiêu lòng cả hai giới, người ta cũng trịnh trọng ghép sau tên người phụ nữ như thế một chứ “lẳng”.
 
“Lẳng” cho vui, tại sao lại không?

Khẩu hiệu “Flirt for fun” (lẳng cho vui) được coi là một ví dụ cho lợi ích mà lẳng mang lại cho người sở hữu. Bạn có thể tự tin đến bất cứ nơi nào mà không lo cô đơn hay buồn chán vì sẵn sàng có những anh chàng tìm mọi cách để tiếp cận. Cảm giác có thể kiểm soát và điều khiển được con mồi chẳng phải là điều mà mọi người phụ nữ đều mơ ước hay sao. Những liều thuốc phiện tinh thần ấy mang lại niềm vui và cảm giác tự hào về bản thân. Cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn khi bạn không chỉ biết ngồi chờ, bạn còn hiểu cách để tạo ra.

Không chỉ trong công việc, với lãnh địa tình cảm, nhiều cơ hội tức là điều kiện tiếp cận đến hình mẫu lí tưởng là phù hợp nhất. Không phải ai ra đường cũng có có cái may mắn bắt được tình yêu một lần cho mãi mãi. Nếu có thể người ta vẫn muốn mình có thật nhiều đáp án để lựa chọn càng tốt. Những kinh nghiệm sống sẽ sớm giúp bạn nhận ra những điều không thật nhưng cũng như đủ tự tin để dành được những điều mình mong muốn.

Bởi đong đưa là một nghệ thuật và người đóng vai Thị Mầu là nghệ sĩ với đủ thanh, sắc cộng với một chút duyên sân khấu mới được coi là hoàn hảo. Theo một nghiên cứu ấn tượng ban đầu của người khác về bạn được quyết đinh bởi 7% những gì bạn nói, 33% cách bạn trò chuyện và 55% bởi vẻ bề ngoài và ngôn ngữ cơ thể. Một nửa thành công nằm trong tay nếu bạn hiểu và nói được bằng ngôn ngữ không lời. Không quá sỗ sàng nhưng cũng đủ rõ ràng để mục tiêu bắt sóng được dễ dàng.

Trong đó mắt có thể nói là công cụ đắc lực để thu và phát tín hiệu. Khi ở giữa đám đông người ta có xu hướng tránh nhìn vào mắt nhau. Nhưng một khi đã phát hiện ra đối tượng thì chí cần một ánh mắt cũng khiến họ nhận ra. Cái nhìn đầu tiền dành để thu hút, cái nhìn thứ hai thay cho lời chào và cái nhìn thứ ba để bạn tự tin bước tới. Trước hết là chuyện liếc mắt đưa tình thế nào cho đủ lúng liếng. Ánh mắt chăm chú khi lắng nghe, đưa mắt ra xa khi nói và nhìn thẳng vào đối phương nếu muốn nhấn mạnh hoặc tìm câu trả lời.

Khoảng cách với người đối diện cũng rất quan trọng: có nên bước vào vùng cá nhân (45cm đến 1,2 m) hay dừng bước ở khu vực xã hội (1,2 đến 3,6m). Thái độ của đối phương với sự xâm lấn này cũng thể hiện rõ thái độ và tâm lí của đối phương. Thậm chí một tư thế nghiêng đầu của bạn trong khi lắng nghe đối phương cũng khiến họ thấy thu hút và thấy được sự quan tâm của bạn đến người kia. Biểu cảm khuôn mặt từ việc nhướng lông mày đến nụ cười, hành động nhỏ như hất tóc, khẽ vuốt cổ vẫn được phối hợp khá linh hoạt để phong tỏa đối phương.

Đứng thứ hai trong những yếu tố làm nên sức mạnh của đong đưa là nội dung bạn nói chuyện. Chính hình thức chứ không phải nội dung bạn nói quyết định. Do đó bạn không nên quá băn khoăn vào chuyện tìm kiếm đề tài mà quan trọng là kiểm soát sự mềm dẻo của cổ họng. Tông giọng trầm ấm, tốc độ vừa phải cộng thêm chút ngân nga ở cuối câu sẽ thay thế bạn thể hiện sự thích thú đối tượng. Chỉ một từ vâng cùng sự thay đổi tông giọng bạn có thể diễn tả đủ cấp độ của sự hăng hái, e thẹn, ngượng ngùng.

Vị trí thứ ba dành cho những ngôn ngữ với những nội dung cụ thể của nó. Không thể tạo khuôn mẫu cho từng hoàn cảnh nhưng nhìn chung lời mở đầu hay được sử dụng là nhận xét về thời tiết. Từ chuyện trời đất bạn có thể nhanh chóng kiếm được đà để bắt chuyện những thứ gần gũi hơn. Nhưng có một số quy tắc chung về hội thoại mà bạn cần nắm vững trước khi trổ tài ăn nói: không nói quá nhiều, tiết lộ vừa đủ lắng nghe thực sự, và hài hước là chìa khóa.

Để nói về tất cả những mánh khóe được vận dụng khi “Iẳng” có lẽ cần đến cả một cuốn sách nhiều chương. Những điểm trên là ba yếu tố chính cần chú ý để cuộc đi săn thành công. Còn hiệu quả thì phụ thuộc vào chuyện vận dụng và kiểm soát mức độ.

Trong khu vực vui chơi giải trí, đã gọi là “lẳng” là không có chỗ cho những chữ như “trách nhiệm, ràng buộc, cam kết” ở đây. Mục tiêu đơn giản chỉ là một anh chàng đối tác hay ho bạn gặp trong một buổi hội thảo hay một người đàn ông xa lạ tại một pub lần đâu tiên bạn đến. Nhưng xin nhớ rằng đầu óc đàn ông thường hay quá đà. Cần thủ sẵn vài chiêu dứt khoát để tránh nguy cơ, đặc biệt là những nơi thiếu ánh sáng và nhiều kích thích như vũ trường, quán bar…

Trong công việc, “lẳng” đôi khi là chiến lược để thu hút nhân tâm. Phải là người nghệ sĩ bậc thầy nếu không là một người đặc biệt mới có thể khai triển công lực trong môi trường này. Cái khó là rõ rằng bạn đang “lẳng” ở mức độ nào đó những người ta vẫn thấy tôn trọng bạn. Giảm nhẹ tần suất, cường độ hạn chế hành động và giới hạn những câu chuyện chung chung nửa kín nửa hở về các vấn đề nhạy cảm. Hài hước hóa chuyện kín kín hở hở đấy là cách “lẳng” lành mạnh và được ưa thích nơi công sở. Hãy đặt sự “lẳng” đúng vị trí của nó - một vũ khí tối thượng của phụ nữ mà đàn ông chắc chắn sẽ đầu hàng.

Theo Đẹp

Chia sẻ