Ngô Thanh Vân: "Tôi muốn Hai Phượng là niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế"

Leon Trần,
Chia sẻ

Cảnh sông nước, tàu xe, áo bà ba, võ Vovinam - tất cả những gì Việt Nam nhất, Ngô Thanh Vân đều muốn chắt lọc và thể hiện chân thật qua "Hai Phượng".

So với Thiếu lâm tự của Trung Quốc, Samurai của Nhật, Muay Thái, võ thuật Việt Nam ít được cộng đồng quốc tế biết đến. Có thể nói, phải đến khi Hai Phượng được công chiếu trên toàn thế giới thì cộng đồng quốc tế mới vén màn bí mật về võ thuật cổ truyền Việt Nam. Ngô Thanh Vân cho biết, các cảnh chiến đấu trong phim được xây dựng dựa trên niềm cảm hứng về nét đẹp của võ cổ truyền Vovinam.

Đặc trưng nổi bật của Vovinam là các pha cận chiến, đối phó với vũ khí bằng tay không, cách phản đòn, khóa gỡ, lên gối và các đòn vật. Điều này giúp các cảnh chiến đấu của Hai Phượng trở nên chân thật, quyết liệt, máu lửa hơn. Trong quá trình tác chiến, Hai Phượng sẵn sàng dùng bất kỳ dụng cụ nào xung quanh và biến chúng thành vũ khí chiến đấu hiệu quả: từ búa, cờ lê, bình hoa, trái sầu riêng, thậm chí đến lục bình hay 3 cây nhang cũng đều đả thương ghê gớm người đối diện. Tất cả các cảnh quay trong phim đều được đạo diễn hành động Kefi Abrikh Samuel và biên đạo võ thuật Yannick Ben từ Hollywood đích thân dàn dựng.

Ngô Thanh Vân: Tôi muốn Hai Phượng là niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Ngô Thanh Vân và ekip từ Hollywood thảo luận, bàn bạc các chiêu thức, thế đánh để kết hợp hài hòa sức mạnh của Vovinam và công nghệ Hollywood.

Kefi Abrikh Samuel chia sẻ: "Chúng tôi phải tạo ra, quay thử và huấn luyện mọi thứ cho tất cả 7 trận đánh trong phim. Lịch làm việc lại rất ngắn, chúng tôi làm việc 7 ngày/tuần. Thế nhưng với sự chuyên nghiệp của Ngô Thanh Vân, cũng như những cố gắng của tất cả các thành viên đoàn làm phim, đặc biệt là các bạn cascadeur, chúng tôi đã hoàn thành dự án một cách xuất sắc”.

Ngô Thanh Vân: Tôi muốn Hai Phượng là niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Kefi đánh giá Hai Phượng sẽ tạo nên cú bùng nổ lớn cho điện ảnh Việt.

Ngô Thanh Vân cho biết: "Vân và ê-kíp sản xuất luôn mong mỏi làm ra một bộ phim không chỉ khiến khán giả Việt Nam phải trầm trồ khi xem, mà còn muốn bộ phim trở thành niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế, đáp ứng được những tiêu chuẩn của thị trường và khán giả quốc tế. Cảnh sông nước, tàu xe, áo bà ba, võ Vovinam - tất cả những gì Việt Nam nhất, Vân đều muốn chắt lọc và thể hiện chân thật qua từng thước phim. Đội ngũ từ Hollywood và team hành động tại Việt Nam là Yannick và teamX đã phối hợp với nhau rất ăn ý, thật sự ngoài kỳ vọng của Vân”.

Ngô Thanh Vân: Tôi muốn Hai Phượng là niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Để thực hiện các cảnh quay hành động chân thực, máu lửa, Ngô Thanh Vân đã làm việc gần như kiệt quệ.

Khi nói về tình cảm gia đình trên màn ảnh rộng, phim Việt thường xoay quanh các tình huống éo le hoặc hài hước, qua đó thể hiện những khía cạnh tâm lý trong mối quan hệ gia đình. Nhưng Hai Phượng lại chọn hướng đi hoàn toàn khác đó chính là khai thác một cách máu lửa đến tận cùng sức mạnh của tình mẹ. Điều này được thể hiện xuyên suốt hành trình Hai Phượng tìm con. 14 tiếng truy đuổi quyết liệt, căng thẳng từ Cần Thơ, Sài Gòn đến Phan Thiết chính là những phút giây quyết định sinh ly tử biệt của Hai Phượng và con mình.

Ngô Thanh Vân: Tôi muốn Hai Phượng là niềm tự hào của người Việt Nam khi mang ra thị trường quốc tế - Ảnh 4.

Tình thương của Hai Phượng dung dị, nồng ấm nhưng đầy sức mạnh vì con.

Phim có suất chiếu sớm vào ngày 20, 21/2 tại một số cụm rạp và sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc vào ngày 22/2. Hai Phượng sẽ công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 1/3 với tên tiếng Anh là Furie.

Chia sẻ