Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng

L.T,
Chia sẻ

Khi giao hàng đến nơi, người phụ nữ đã nhận được tin nhắn gây sốc.

Người dân Malaysia đang phải ở lại trong nhà theo lệnh kiểm soát di chuyển (MCO) để tránh sự lây lan của Covid-19, vì vậy nhiều nhà hàng và các cửa hàng bán lẻ chuyển sang hình thức kinh doanh online. Thế nhưng, một số kẻ xấu lại lợi dụng hình thức mua hàng online để "đánh bẫy" gây bức xúc trong dư luận.

Mới đây, một người phụ nữ Malaysia đã bị khách hàng "bùng" đơn hàng 20 chiếc bánh burger. Sự việc này khiến cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc và phẫn nộ. Bởi trong những lúc khó khăn vì dịch bệnh, người ta nên hỗ trợ nhau để cùng vượt qua khó khăn thay vì dùng trò chơi khăm như vậy.

Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng - Ảnh 1.

Người phụ nữ vất vả làm 20 chiếc bánh burger rồi giao cho khách nhưng bị "bùng".

Câu chuyện này được cô Sherley Yu, em gái của người phụ nữ, chia sẻ trên mạng xã hội Facebook hôm 25/4. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với 4.400 lượt thích, hơn 4.900 lượt chia sẻ.

Theo đó, chị của Yu là một chủ tiệm bán bánh burger tự làm. Gần đây, do tác động của dịch Covid-19 nên cô chuyển sang bán hàng online. Ngày 25/4, người phụ nữ nhận được đơn đặt hàng 20 chiếc bánh burger kẹp thịt trị giá 750 ngàn đồng. Hí hửng vì nhận được đơn béo bở, người phụ nữ không ngại đường xa trực tiếp giao đồ ăn cho khách. Trước đó, người phụ nữ đã nhắn tin trao đổi với khách hàng thông qua ứng dụng WhatsApp. Hai bên trao đổi qua lại và thống nhất sẽ gặp nhau nhận hàng lúc 2h chiều tại địa điểm gần Ngân hàng Công cộng ở ngoại ô Kuchai Lama, gần thành phố Kuala Lumpur.

Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng - Ảnh 2.

Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng - Ảnh 3.

Những dòng tin nhắn trao đổi của khách và người bán hàng.

Trước khi giao hàng, người phụ nữ đã yêu cầu khách hàng thanh toán tiền vào ngân hàng trước nhưng người khách hàng này nói không biết chuyển tiền trực tuyến và đề nghị được trả bằng tiền mặt. Người phụ nữ đồng ý mà không có bất kỳ nghi ngại nào.

Đúng giờ, cô giao hàng đến và nhắn tin cho khách hàng xuống lấy đồ thì người khách nhắn lại để hỏi biển số xe. Tuy nhiên, khi người phụ nữ vừa trả lời biển số xe của mình thì nhận lại một tin nhắn gây sốc. "Xin chào 8984 (biển số xe của người phụ nữ), đây là một trò chơi khăm. Tôi là Ginnyboy trên Youtube. Bạn có thể ăn hết số bánh đó".

Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng - Ảnh 4.

Khi người phụ nữ vừa trả lời biển số xe của mình thì nhận lại một tin nhắn gây sốc.

Người phụ nữ đã gọi điện lại nhiều lần nhưng số điện thoại này không liên lạc được nữa.

Sau đó, người phụ nữ đã quyết định tặng lại 20 chiếc bánh cho trại trẻ mồ côi trong khu vực.

Nhận đơn 20 chiếc burger cả triệu bạc, người phụ nữ hí hửng lặn lội đường xa đi ship cho khách nhưng "giận tím người" khi đọc tin nhắn cuối cùng - Ảnh 5.

Người phụ nữ đã tặng lại số bánh cho trẻ em mồ côi.

Cô Sherley Yu đã đăng tải câu chuyện của chị mình lên mạng xã hội để cảnh báo những người bán hàng online khác nên yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước thì mới giao hàng, để không mất công mất của oan uổng.

(Nguồn: WOB)

Chia sẻ