Thái Bình: Bệnh nhân mòn mỏi chờ khám trong khi bác sĩ mải mê nghịch điện thoại

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Chờ đợi bên ngoài quá lâu mà không được khám, bệnh nhân bức xúc chụp lại hình ảnh nhân viên y tế đang “bận” điện thoại.

Ngày hôm qua (12/8), nhiều người chia sẻ lại hình ảnh một nhân viên ở Khoa Tai mũi họng (Bệnh viện Đại học Y Thái Bình) “bận” chơi điện thoại do một phụ huynh đưa con đi khám ghi nhận lại. 

bác sĩ
Thông tin và hình ảnh bác sĩ đang "bận" điện thoại được đăng tải lên mạng xã hội

Ngay sau khi thông tin và hình ảnh trên được chia sẻ, nhiều thành viên bức xúc bày tỏ sự không hài lòng về phong cách làm việc của nhân viên y tế ở đây.

Thành viên Mai Dũng (tự nhận là một trong số những bệnh nhân có mặt tại thời điểm này) bình luận: “Đang trào lưu bắt Pokemon, nhìn cái kiểu hí hoáy điện thoại như kia là đang bắt Pokemon rồi. Hoặc là chơi game, chứ không phải là nấu cháo điện thoại”.

Cũng với những lời bình luận tương tự, bày tỏ sự thiếu thiện cảm dành cho nhân viên y tế trong tình huống này: “Bác sỹ còn trẻ nên chưa có kinh nghiệm, phớt lờ ý kiến của bệnh nhân, để nhiều người chờ đợi đã gây bức xúc, lại còn chăm chú vào điện thoại lâu như thế thì ai mà thông cảm được”, bạn Thơm Hương, bình luận.

Tuy nhiên cũng xuất hiện một số lời bình khác lại cho rằng: “Rất có thể đây chỉ là nhân viên kỹ thuật, còn bác sĩ chính chưa đến làm việc nên chưa mở cửa. Mong mọi người thông cảm cho các bác sĩ còn đi giúp nhiều bệnh  nhân khác hoặc đang bận giao ban…”

bác sĩ
Nhân viên y tế "bận" điện thoại trong khi bệnh nhân chờ bên ngoài cửa từ lâu mà không được giải thích

Để tìm hiểu thông tin, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Sỹ Trung (trú ở TP, Thái Bình) – người đăng tải những dòng chia sẻ và hình ảnh nói trên.

Theo anh Trung thì ngày 12/8 anh đưa con trai 9 tuổi đi khám bệnh  ở Bệnh Viện Đại học Y Thái Bình nhưng phải chờ đợi lâu do bác sĩ bận điện thoại. Bức xúc, anh Trung đã chụp lại hình ảnh và đưa lên mạng để làm thức tỉnh ý thức của một bộ phận nhỏ y bác sĩ đang làm việc ở đây.

Anh Trung thuật lại: “Tôi đến khoa Tai mũi họng từ lúc 8h15 phút. Cũng như nhiều người khác, tôi xếp phiếu ở trước cửa phòng khám rồi ngồi ghế đợi. Chúng tôi đợi đến 9 giờ kém 10 phút nhưng cửa phòng vẫn đóng, khi hỏi thì bác sĩ bảo cứ chờ…”.

Anh Trung bức xúc nói thêm: “Không chỉ tôi mà rất nhiều người ngồi bên ngoài chờ, nhìn vào bên trong thì thấy một nhân viên y tế đang vô tư sử dụng điện thoại một cách rất tập trung. Bức xúc quá tôi nhìn lên tấm bảng ghi số điện thoại tiếp nhận thông tin, tôi gọi thẳng cho giám đốc. Môt lúc sau thấy có cuộc điện thoại xuống thì họ mới mở cửa tiếp bệnh nhân”.

bác sĩ
Bệnh nhân cho biết, nhiều người đã xếp phiếu khám từ rất sớm

Sáng 13/8, trao đổi với PV báo điện tử Trí Thức Trẻ, Bác sĩ chuyên khoa II – Lê Văn Tuệ (Trưởng phòng hành chính Bệnh viện Đại học Y Thái Bình) cho hay: “Tôi được phân công giữ đường dây nóng của bệnh viện, nhưng hôm qua tôi không nhận được cuộc điện thoại nào phản ánh từ bệnh nhân như nội dung nói trên. Thông thường nếu có ai phản ánh, chúng tôi đều trực tiếp xuống để gặp gỡ giải quyết”.

Theo bác sĩ Tuệ, ngoài số đường dây nóng (0969251212), bệnh viện cũng công bố số điện thoại của giám đốc. 

“Rất có thể bệnh nhân đã phản ánh trực tiếp đến giám đốc, và ngoài ra còn có số đường dây của các phó giám đốc. Tuy nhiên ngày hôm qua tôi không nhận được thông báo lại từ các lãnh đạo. Qua đây, chúng tôi xin cảm ơn thông tin từ báo chí, chúng tôi tiếp thu và kiểm tra lại. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh, nếu có sự việc không làm hài lòng bệnh nhân thì sẽ rút kinh nghiệm ngay và báo cáo lại vào đầu tuần tới”.

Đây không phải trường hợp cán bộ y tế duy nhất bị bệnh nhân phản ánh về thái độ và “bận” dùng điện thoại trong giờ làm việc. Trước đó, ngày 22/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, đã nhận được văn bản báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai về trường hợp nữ nhân viên “nấu cháo” điện thoại để bệnh nhân chờ.

Sau khi xác minh, Bệnh viện Bạch Mai xác định có sự việc, thời gian nữ nhân viên tên Nguyễn Thị N. (là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại khoa Phụ sản chờ ký hợp đồng) nghe điện thoại khoảng 4 phút.

Sau sự việc đáng tiếc, bệnh viện đã quyết định dừng ký hợp đồng lao động với học viên N. đồng thời chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.


Chia sẻ