Thời mà đi siêu thị còn khổ hơn... đi chợ
Xe máy thì bị "quẳng" lung tung giữa trời, chen chúc ở đủ các gian hàng, chờ "dài cổ" ở quầy thu ngân. Đi siêu thị Big C Thăng Long giờ còn khổ hơn đi chợ!
Tuy nhiên lượng khách đến ngày càng đông nhưng nhân lực, công suất phục vụ không được tăng cường khiến chất lượng phục vụ của siêu thị big C Thăng Long ngày càng kém so với các siêu thị khác và kể cả các siêu thị cùng hệ thống ở các tỉnh xung quanh.
Mặc dù có diện tích sàn rộng nhưng các quầy hàng thức ăn chín lại được sắp xếp ngay cạnh các quầy hàng thức ăn tươi sống, đông lạnh. Siêu thị tận dụng tối đa diện tích để cho cho thuê khiến các lối đi trong dần bị thu nhỏ lại. "Tôi thấy siêu thị phải xem lại việc đặt các quầy thức ăn chín gần sát các quầy thức ăn tươi sống, đông lạnh liệu rằng có vệ sinh hay không. Thêm vào nữa hàng hóa nhiều chỗ bày chi chít, chất cao như kim tự tháp thế này thì còn lối đâu ra mà đi, ùn ứ cũng là phải.", bác Trần Văn Bằng (Đống Đa, Hà Nội) nói.
Lượng khách đông, nhưng một số quầy hàng như đồ nướng, bánh mỳ… lại không được nâng công suất nên tình trạng xếp hàng, lộn xộn, tranh giành hàng hóa diễn ra liên tục.
Nhiều khách, kể cả khách nước ngoài khi đến đây cũng bức xúc về tình trạng tiếng loa từ tổng đài trong siêu thị phát ra quá to và liên tục làm mất đi sự yên tĩnh khi đi mua sắm. "Ở bên Hàn Quốc, các siêu thị phải rất yên tĩnh để cho khách hàng có thể thoải mái ngắm và chọn đồ đạc. Còn ở đây thì lần nào tôi vào tiếng loa cũng oang oang rất là khó chịu. Mà tôi thấy tiếng loa này còn hơn cả tiếng mua bán ở ngoài chợ Nhân Chính gần chỗ tôi ở", cô Park Ink Suck, người Hàn Quốc bày tỏ.
Không những vậy, trong khi tại các quầy rau quả, bánh kẹo dạng cân, các nhân viên đều yêu cầu khách để riêng các sản phẩm vào từng túi nilon thì tại quầy thanh toán nhân viên thu ngân lại thực hiện "chính sách tiết kiệm" túi nilon. Lý do được một nhân viên thu ngân đưa ra là do siêu thị đang khuyến khích mọi người chuyển sang dùng túi thân thiện hoặc giỏ nhựa để bảo vệ môi trường.
Không chỉ vậy, nhiều khách hàng còn kêu dịch vụ chuyển hàng của big C Thăng Long quá chậm chạp. "Mình mua đến gần 3 triệu thế mà đăng ký dịch vụ giao hàng chờ đến cả tiếng chả thấy ai, đến lúc hỏi thì nhân viên lại bảo đông người chuyển quá nên phải chờ. Thế là mỗi vợ chồng 1 xe đẩy thẳng xuống cửa tầng 1 thuê luôn cái taxi để chở về.", chị Đào Mai Hoa (Vạn Phúc, Hà Đông) cho biết.
Bên trong đã vậy, bên ngoài bãi gửi xe cũng chẳng khá hơn. Mặc dù những ngày thường khách vào siêu thị cũng rất đông nhưng siêu thị cũng chỉ mở có hai làn cho xe vào nên tình trạng các xe nối đuôi nhau chờ lấy vé vào diễn ra liên tục. Thêm vào đó dù bãi xe rộng nhưng không có người đứng ra hướng dẫn nên xe đỗ tràn lan, bịt kín cả lối đi. Lượng xe đông nhưng diện tích nhà xe có mái che nhỏ nên một lượng lớn xe máy của khách đến siêu thị phải chịu cảnh "dầm mưa, dãi nắng".
"Hôm nọ đến đây xe đã dầm cả trận mưa to rồi hôm nay đến lại bị nắng chiếu cho yên nóng bỏng như than thế này. Bảo vào đây mua tránh được cân điêu, giá cả, hàng hóa đảm bảo nhưng chờ thanh toán đã mất cả nửa tiếng, ra ngoài thì xe cộ để giữa trời không thế này thì mới thấy đi big C còn khổ hơn là đi mua hàng ngoài chợ.", chị Thanh Thủy (Yên Hòa, Cầu Giấy) than thở.