Trạm trung chuyển Cầu Giấy sẽ biến mất từ ngày 15/11

Lê Bảo,
Chia sẻ

Từ ngày 15/11 đến ngày 15/2/2015, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức lập rào chắn, tổ chức phân luồng giao thông. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành, trạm trung chuyển Cầu Giấy.

Theo kế hoạch của Sở GTVT, nhằm phục vụ việc thi công cầu Nhà ga số 8 – thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, ngày 15/11, Sở sẽ tiến hành lập rào chắn và tổ chức phân luồng giao thông tại nút giao thông Cầu Giấy- Kim Mã.

Theo đó, rào chắn có diện tích gần 4.100m2 (rộng 29m, dài 141m). Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ di chuyển cầu bộ hành và thu hồi hệ thống trụ cầu; di chuyển và thu hồi nhà bán vé xe buýt, nhà vệ sinh công cộng; di chuyển 2 nhà chờ xe buýt hiện trạng và xây mới 2 nhà chờ xe buýt ở hai bên hè đường. 

Trạm trung chuyển Cầu Giấy sẽ biến mất từ ngày 15/11 1
Trạm trung chuyển Cầu Giấy sẽ được di chuyển sát trường ĐH GTVT và cạnh Công viên Thủ lệ.

Cụ thể, nhà chờ thứ nhất đặt tại hè trước tường rào Trường Đại học Giao thông Vận tải. Nhà chờ thứ hai đặt tại hè trước tường rào Vườn thú Thủ Lệ, cách cổng Vườn thú 12m về phía Kim Mã. 

Trạm trung chuyển Cầu Giấy sẽ biến mất từ ngày 15/11 2
Cầu bộ hành cũng sẽ được tháo rời và dự kiến lắp đặt tại đường Trung Kính.

Về phương án phân luồng và tổ chức giao thông, Sở Giao thông vận tải cho biết, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy (đoạn qua cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải) đi theo hướng Cầu Giấy-Kim Mã, trên làn đường rộng 15m sát cổng trường. 

Chiều ngược lại, xe buýt, xe máy, xe thô sơ lưu thông tại làn đường trên cao sát tường rào Vườn thú Thủ lệ và Trường đội Lê Duẩn (bề rộng mặt đường lưu thông 8m); xe ôtô lưu thông tại làn đường phía dưới sát tường chắn đường Cầu Giấy (bề rộng mặt đường 7,5m). 

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội gồm 9 gói thầu chính (5 gói xây lắp và 4 gói thiết bị). Khối lượng chính của gói thầu là xây dựng tuyến cầu cạn đi từ Nhổn về Kim Mã với 318 nhịp, bao gồm 286 nhịp điển hình; 32 nhịp đổ tại chỗ và 3 cầu đặc biệt (cầu vượt sông Nhuệ, cầu Vành đai 3 và Vành đai 2).
Chia sẻ